UBND tỉnh tổ chức Kỷ niệm 23 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi

Hoàng Hoài| 01/10/2014 16:22

Ngày 1/10, Ban công tác Người cao tuổi (NCT), UBND tỉnh đã tổ chức Kỷ niệm 23 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2014).

Các đồng chí Trần Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban ngành cùng cán bộ, hội viên NCT tiêu biểu trong tỉnh đã về dự.

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Người cao tuổi của Hội NCT thị xã Gia Nghĩa

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế Người cao tuổi; vai trò, công lao của NCT trong tiến trình phát triển xã hội cũng như công tác quan tâm, chăm lo đời sống NCT thời gian qua. Riêng ở tỉnh ta, 9 tháng đầu năm 2014, công tác NCT đã được triển khai rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh với những hoạt động thiết thực, phù hợp với thực tiễn của địa phương.

Luật Người cao tuổi và các chính sách liên quan đến NCT từng bước đi vào cuộc sống. NCT không chỉ được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định mà còn được chăm lo về đời sống tinh thần. Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 4.004 NCT được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; trên 7.600 cụ được khám bệnh và phát thuốc miễn phí; duy trì và phát triển 149 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao…

Công tác chúc thọ, mừng thọ được tiếp tục duy trì, trở thành ngày hội dành riêng cho NCT. Một số phong trào của hội có chất lượng, hiệu quả, tạo động lực để NCT tiếp tục phát huy vai trò, hiến kế hiến công xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia tọa đàm với chủ đề “NCT Việt Nam: Thực trạng và một số vấn đề chính sách”.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ ghi nhận những nỗ lực của các cấp hội trong công tác hội thời gian qua cũng như tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu trong buổi hội nghị này.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các sở ngành liên quan cần thực hiện đầy đủ các chính sách đối với NCT mà Đảng, Nhà nước đã ban hành. Hội NCT tỉnh cần tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách liên quan đến NCT tại các địa phương để NCT yên tâm thực hiện tốt hơn nữa vai trò của mình trong sự phát triển của tỉnh nhà. Các địa phương cần quan tâm quy hoạch, bố trí nơi vui chơi, giải trí cho NCT, trước mắt trong điều kiện khó khăn chung thì có thể sử dụng nhà văn hóa thôn, bon để sinh hoạt.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thiệp chúc mừng cho các cụ tròn và trên 100 tuổi

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã trao thiếp mừng thọ và quà cho 4 cụ tròn và trên 100 tuổi ở thị xã Gia Nghĩa và Đắk Song. Đồng thời, gửi lời chúc sức khỏe, gia đình hạnh phúc tới NCT tỉnh nhà nhân dịp 1/10 và mong muốn các cụ tiếp tục sống vui, sống khỏe để chỉ dạy con cháu và đóng góp cho sự phát triển về mọi mặt ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh tổ chức Kỷ niệm 23 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO