UBND tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2015

Nguyễn Lương| 21/04/2015 15:28

Ngày 21/4, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2014 và phát động thi đua năm 2015.

Đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2014, công tác thi đua khen thưởng tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ. Các phong trào thi đua đã được phát động đến từng đơn vị, địa phương với nhiều hình thức, nội dung phong phú, tiêu chí cụ thể, qua đó, thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng.

Các khối thi đua đều xây dựng những nội dung, thang điểm, quy chế kiểm tra, bình chọn, cũng như xét duyệt đề nghị khen thưởng đảm bảo chính xác, công bằng đúng người, đúng thành tích. Việc tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt luôn được các đơn vị chú trọng. Bộ máy cán bộ làm thi đua, khen thưởng từng bước được kiện toàn, gớp phần nâng cao hiệu quả của công tác thi đua, khen thưởng.

Trong năm qua, toàn tỉnh đã có 19 tập thể và 84 cá nhân được Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng. UBND tỉnh khen thưởng thường xuyên cho 705 tập thể, cá nhân; khen thưởng chuyên đề, đột xuất cho 590 tập thể và cá nhân.

Tập thể Sở Nội vụ vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Cũng theo báo cáo đánh giá thì bên cạnh thành tích đạt được, trong năm qua, công tác thi đua khen thưởng còn bộc lộ nhiều hạn chế như nhận thức về vị trí, vai trò công tác thi đua khen thưởng ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực sự sâu sắc, đầy đủ; phong trào thi đua lan tỏa chưa đồng đều, nhiều nơi còn mang nặng hình thức; việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến hiệu quả vẫn chưa cao…

Tại hội nghị, thay mặt Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh, đồng chí Lê Diễn đã phát động thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2015. Trong đó, các địa phương, đơn vị tiếp tục phát huy xây dựng đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, kiên trì đổi mới, tập trung xây dựng bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh. Mỗi đơn vị cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để duy trì tăng trưởng kinh tế bền vững, phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch 5 năm (2011-2015) đạt kết quả cao nhất. Các đơn vị nỗ lực tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực để nâng cao nhận thức xã hội; đồng thời, phát hiện kịp thời, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua cũng cần được các địa phương, đơn vị đẩy mạnh hơn nữa.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Diễn trao công nhận Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Cũng tại hội nghị, đại diện một số sở, ban, ngành, địa phương đã hưởng ứng thi đua. Cụm trưởng, khối trưởng của các cụm, khối thi đua đã ký kết giao ước thi đua.

Đại diện các Cụm thi đua ký kết giao ước Phong trào thi đua năm 2015

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba, Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 12 tập thể và 53 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO