UBND tỉnh kiểm tra tiến trình triển khai Đề tài “Nghiên cứu, điều tra đánh giá di sản địa chất, xây dựng Công viên địa chất khu vực Krông Nô”

Lê Dung| 06/07/2016 13:50

Chiều 6/7, UBND tỉnh tổ chức họp để nghe Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) báo cáo tiến độ tổ chức triển khai thực hiện Đề tài “Nghiên cứu, điều tra đánh giá di sản địa chất, xây dựng Công viên địa chất khu vực Krông Nô”.

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành đã tới dự.

Lãnh đạo Sở KH&CN báo cáo tình hình triển khai đề tài tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở KH&CN thì đến nay, đơn vị đã tham mưu thành lập Hội đồng khoa học đánh giá, xét duyệt hồ sơ thuyết minh đề tài; xây dựng dự toán kinh phí nội dung thuê chuyên gia ngoài nước phục vụ đề tài…

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vẫn còn vướng mắc về một số định mức như: Chủ nhiệm đề tài chưa cung cấp đủ đơn giá của các trang thiết bị, các phân tích mẫu địa chất, tổ chức chủ trì và chủ nhiệm chưa thương thảo được mức kinh phí thuê chuyên gia…

Được biết, Đề tài “Nghiên cứu, điều tra đánh giá di sản địa chất, xây dựng Công viên địa chất khu vực Krông Nô” là đề tài độc lập cấp tỉnh do Tiến Sỹ La Thế Phúc làm chủ nhiệm đề tài và Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam là cơ quan chủ trì.

Mục tiêu của đề tài là điều tra, xác lập đầy đủ các di sản phân bố trong khu vực huyện Krông Nô và kế cận; khảo sát, đo vẽ chi tiết và đánh giá độ an toàn của các hang động thuộc hệ thống hang động núi lửa khu vực Krông Nô; xây dựng bộ hồ sơ, trình duyệt công nhận Công viên địa chất Quốc gia-Quốc tế cho khu vực Krông Nô.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trương Thanh Tùng đã đánh giá cao những nỗ lực của các sở, ngành liên quan trong việc chuẩn bị cho công tác nghiên cứu, xây dựng đề tài trong thời gian qua. Tuy nhiên, do sự phối hợp giữa các đơn vị chưa chặt chẽ nên đã làm ảnh hưởng tới tiến độ triển khai. Vì vậy, trên tinh thần tôn trọng những ý kiến đề xuất của chủ nhiệm đề tài, Sở Tài chính và Sở KH&CN cũng cần ngồi lại bàn bạc, bảo đảm kinh phí theo đúng định mức đã quy định. Riêng nguồn kinh phí được Sở Tài chính bố trí cho việc thực hiện đề án đối với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước đó cần chuyển về cho thực hiện đề tài hiện tại. Tổ chức chủ trì và chủ nhiệm cũng cần phải có sự thương thảo trong kinh phí đầu ra, đầu vào cho phù hợp. Sở Tài chính và Sở KH&CN cũng cần rà soát lại các định mức, thống nhất sớm trình UBND tỉnh phê duyệt đề cương trong tuần này để kịp trình lên UNESSCO, kịp thời đạt được mục tiêu công nhận công viên địa chất toàn cầu, mang lại nhiều lợi ích kinh tế, xã hội cho địa phương.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh kiểm tra tiến trình triển khai Đề tài “Nghiên cứu, điều tra đánh giá di sản địa chất, xây dựng Công viên địa chất khu vực Krông Nô”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO