UBND tỉnh họp thông qua các dự thảo đề án trình kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa III

Tín, ảnh: Đức Diệu| 28/07/2016 16:15

Ngày 28/7, UBND tỉnh đã tổ chức họp để thông qua các dự thảo đề án trình kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa III và một số nội dung thuộc thẩm quyền tập thể UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và một số đơn vị liên quan đã tới dự.

Các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo đề án để trình kỳ họp tứ 2, HĐND tỉnh khóa III

Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận, 6 dự thảo đề án gồm: Dự thảo Nghị quyết về chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo tỉnh Đắk Nông từ năm học 2016-2017 đến năm học 2019-2020; Dự thảo Nghị quyết về thu tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; Dự thảo Nghị quyết phê duyệt tổng biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của HĐND, UBND cấp tỉnh, cấp huyện năm 2016 tỉnh Đắk Nông; Dự thảo Nghị quyết quy định hình thức khen thưởng  huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Nông; Quyết định ban hành quy định thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương và giao thông nông thôn giai đoạn 2016-2020; Thông qua chủ trương điều chỉnh, thành lập các thôn mới thuộc xã Quảng Thành (Gia Nghĩa).

Các đại biểu tham dự cơ bản thống nhất về thể thức, tính cấp thiết cũng như việc chấp hành quy định hiện hành trong xây dựng các dự thảo đề án. Các dự thảo sau khi có ý kiến góp ý của Sở Tư pháp, đơn vị soạn thảo đã tiếp thu, kịp thời bổ sung, chỉnh sửa để bảo đảm tính pháp lý, tránh trùng lắp, chồng chéo với những chính sách, quy định đã có của Trung ương và tỉnh.

Cuộc họp cũng đã tập trung phân tích sâu để đi đến thống nhất một số nội dung quan trọng của các đề án như tính cấp thiết, giai đoạn thực hiện, phạm vi, đối tượng áp dụng và kinh phí thực thi sau khi đề án được HĐND tỉnh thông qua.

Ngoài việc tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện một số câu, từ, đề mục cho phù hợp, các đại biểu đã thống nhất với các  đề án được xây dựng lần này để trình HĐND tỉnh. Riêng dự thảo đề án về thông qua chủ trương điều chỉnh, thành lập các thôn mới thuộc xã Quảng Thành, UBND tỉnh sẽ gác lại để trình các kỳ họp HĐND tỉnh lần sau vì chưa thực sự phù hợp và cấp thiết.

Tại cuộc họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã trình bày tình hình thực hiện vốn đầu tư phát triển năm 2016 và xây dựng kế hoạch đầu tư nguồn ngân sách và trái phiếu Chính phủ năm 2016 để lấy ý kiến các thành viên UBND tỉnh và sở, ngành liên quan.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Bốn nhấn mạnh: Sau khi đã có ý kiến và thống nhất đối với các dự thảo đề án, nếu được kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa III biểu quyết thông qua, lãnh đạo các sở, ngành, thành viên UBND tỉnh phải nghiêm túc bố trí nguồn lực để thực hiện, tránh tình trạng bây giờ thì thống nhất nhưng sau này đùn đẩy trách nhiệm khi các đề án đi vào thực tiễn. Đối với tình hình kết quả vốn đầu tư phát triển năm 2016 và xây dựng kế hoạch đầu tư nguồn ngân sách và trái phiếu Chính phủ năm 2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần phối hợp với các ngành liên quan để rà soát, đánh giá sát một số mục tiêu, cũng như xây dựng kế hoạch đầu tư năm 2017 một cách hợp lý, tránh dàn trải, kém hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh họp thông qua các dự thảo đề án trình kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO