UBND tỉnh họp thành viên thường kỳ tháng 5

Nguyễn Lương| 23/05/2019 15:45

Ngày 23/5, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thành viên UBND tỉnh thường kỳ tháng 5/2019 để thảo luận, cho ý kiến một số nội dung thuộc thẩm quyền UBND tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn và các phó chủ tịch tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

ADQuảng cáo

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn phát biểu tại phiên họp

Trong tháng 5, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định.  Toàn tỉnh đã thu hoạch được 7.574 ha/10.000 ha cây trồng vụ Đông Xuân 2018-2019, cao hơn cùng kỳ năm trước 1.547 ha. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ trong tháng đạt 1.194 tỷ đồng, tăng 1,3% so với tháng 4; luỹ kế 5 tháng ước đạt 6.000 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 5 ước thực hiện hơn 211 tỷ đồng; luỹ kế 5 tháng ước thực hiện 1.267 tỷ đồng, đạt 54% dự toán. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) trong 5 tháng tăng 6,81% so với cùng kỳ.

ADQuảng cáo

Đến hết tháng 5, toàn tỉnh đã giải ngân được 340 tỷ đồng nguồn vốn đầu tư phát triển, đạt 23% kế hoạch và tăng 3% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục có nhiều chuyển biến. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững. Tuy nhiên, trong tháng trên địa bàn đã phát hiện vi rút bệnh dịch tả lợn Châu Phi do vận chuyển từ địa phương khác vào tỉnh. Tình trạng phá rừng vẫn còn xảy ra.

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn nhấn mạnh, trước mắt, các ngành, địa phương tập trung các phương án, giải pháp cấp bách để phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi đang xảy ra trên địa bàn, nhất là ở những địa bàn giáp ranh các tỉnh, biên giới các nước. Đối với các chỉ tiêu kinh tế, xã hội khác phải được duy trì mức tăng trưởng ổn định và phấn đấu cao hơn những tháng đầu năm. Riêng lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, thu hút đầu tư vào địa bàn, các sở, ngành, địa phương rà soát lại những cơ chế, chính sách về thuế, đất đai… Trên cơ sở này, các đơn vị xem xét vướng ở khâu nào gỡ ở khâu đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đẩy nhanh thực hiện các dự án tại Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh họp thành viên thường kỳ tháng 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO