UBND tỉnh họp rà soát nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết

Công Tính| 06/05/2020 13:41

Ngày 6/5, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức phiên họp thành viên UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2020 để thảo luận, cho ý kiến về các nội dung trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa III.

Video clip:

Các đồng chí: Trần Xuân Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì phiên họp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải đề nghị các đơn vị tham mưu tiếp thu, bổ sung các ý kiến đóng góp phù hợp vào các dự thảo

Phiên họp đã thảo luận, góp ý về các tờ trình và dự thảo nghị quyết: Quy định mức chi quà tặng chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh; mức hỗ trợ cụ thể cho nạn nhân của hoạt động mua bán người trên địa bàn tỉnh; quy định mức chi cho công tác theo dõi, đánh giá bộ chỉ số nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; quy định mức chi thực hiện công tác thăm dò, khai quật khảo cổ từ nguồn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh; sửa đổi, bổ sung quy định quản lý nhà nước về giá trên địa bàn tỉnh; đề xuất về giảm giá nước sinh hoạt tại huyện Đắk Mil.

Ông Lê Văn Thị, Giám đốc Sở Công thương góp ý về công tác quản lý chất lượng hàng hóa trên địa bàn tỉnh

Ngoài việc đồng tình với các tờ trình, dự thảo nghị quyết, các đại biểu cũng cho rằng, việc giảm giá nước sinh hoạt nên thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh. Bởi vì, ảnh hưởng của dịch Covid-19 tác động rộng khắp các ngành, địa phương, chứ không riêng gì huyện Đắk Mil. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Tài chính, việc giảm giá nước sinh hoạt ở các địa phương khác vẫn phụ thuộc vào đơn vị cung cấp (Công ty Cổ phần cấp nước và Phát triển đô thị Đắk Nông-PV).

Liên quan đến việc giảm giá nước sinh hoạt ở các địa phương, đại diện Công ty Cổ phần cấp nước và Phát triển đô thị Đắk Nông cho biết, đơn vị hiện đang còn phải trả nợ vốn vay để đầu tư các công trình cấp nước. Công ty đã có kế hoạch giảm hai tháng giá nước sinh hoạt đối với hộ gia đình nghèo, diện khó khăn, cũng như các đơn vị sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…

Cũng tại phiên họp, các đại biểu đã cho ý kiến về những nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh phát sinh trong tháng 4.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về những tác động của dịch Covid-19 đối với tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải đánh giá cao các cơ quan, đơn vị tham mưu xây dựng tờ trình và dự thảo nghị quyết. Tuy nhiên, để trình kỳ họp HĐND tỉnh đúng trình tự về thời gian, nội dung thì các đơn vị cũng cần khẩn trương chỉnh sửa, bổ sung kịp thời những góp ý của đại biểu.

Đối với việc giảm giá nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương có liên quan tích cực phối hợp, tính toán phương án giảm giá nước một cách hợp lý để hỗ trợ người dân cũng như đơn vị sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn được kịp thời…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh họp rà soát nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO