UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid -19

Đức Hùng| 27/02/2020 19:41

Ngày 26/2/2020, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Công văn 751/UBND-KTTH chỉ đạo hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổng hợp khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời tham mưu UBND tỉnh kiến nghị các bộ, ngành, Trung ương phương án giải quyết hỗ trợ doanh nghiệp phù hợp.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; Liên minh Hợp tác xã tỉnh chủ động liên hệ với các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác kinh doanh ngành nghề thuộc lĩnh vực cơ quan mình quản lý để động viên, nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong việc xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa, nguyên liệu, máy móc thiết bị, vật tư nông nghiệp… để kịp thời đề xuất cấp trên có giải pháp hỗ trợ phù hợp.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp tạo điều kiện cho nhà đầu tư, chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhập cảnh để sớm triển khai công việc sản xuất kinh doanh, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid -19.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các đơn vị chủ động thông tin kịp thời về tình hình diễn biến dịch bệnh, các biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh của Trung ương và tỉnh để doanh nghiệp, người dân yên tâm sản xuất, kinh doanh. Việc tuyên truyền, giáo dục người dân thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp chịu thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng cần được các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid -19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO