UBND tỉnh chỉ thị chủ động ứng phó với thiên tai

Bình Minh| 08/07/2019 10:15

Ngày 3/7, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Chỉ thị 06/CT-UBND về việc chủ động ứng phó thiên tai năm 2019.

Từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh, hiện tượng mưa lớn kèm theo giông lốc đã xảy ra ở nhiều nơi gây thiệt hại không nhỏ về tài sản và cây trồng của người dân. Để chủ động ứng phó với các loại thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và các đơn vị quản lý hồ chứa triển khai thực hiện nhiều giải pháp.

Cụ thể, các ngành, địa phương chủ động theo dõi các bản tin dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn, kịp thời nắm bắt diễn biến mưa, lũ và tổ chức phương án phòng, chống mưa, lũ theo các cấp báo động, tăng cường công tác tuần tra, canh gác, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý những tình huống xấu xảy ra.

Các đơn vị, địa phương chỉ đạo triển khai các biện pháp chằng, néo nhà, xưởng, trường học, bệnh viện… cắt tỉa cành cây dễ bị đổ, gãy và khả năng ảnh hưởng đến hệ thống đường điện, viễn thông, dân sinh, kinh tế. Đối với các hộ đang sinh sống trong vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, đe dọa đến tính mạng con người, UBND các huyện, thị xã phải có biện pháp khẩn trương triển khai di rời đến nơi an toàn. 

Công tác bảo đảm giao thông tại các khu vực cầu tràn, cầu tạm dễ bị cuốn trôi khi có lũ về cần phải được chú trọng. Việc thông báo cho các chủ công trình đang xây dựng trên sông, ven sông, các công ty thủy lợi, đơn vị khai thác công trình thủy lợi và người dân trên địa bàn cập nhật kịp thời về mưa, lũ; thực hiện đúng quy chế phối hợp, thực hiện quy trình vận hành hồ chứa bảo đảm an toàn cần được làm thường xuyên. Các phòng, ban chức năng và lực lượng vũ trang trên địa bàn chuẩn bị tốt các điều kiện dự phòng về nhân lực, vật chất để sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh chỉ thị chủ động ứng phó với thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO