UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh lở mồm long móng

Ngọc Huyền| 13/02/2020 15:36

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có Công văn số 422/UBND-KTN chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh lở mồm long móng trên địa bàn tỉnh.

Gia súc chăn nuôi thả rong dễ mắc bệnh lở mồm long móng

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện, thành phố khẩn trương thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm vụ đông xuân; kế hoạch phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố giám sát chặt chẽ đàn gia súc, nắm bắt tình hình dịch bệnh lở mồm long móng và kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch. Cùng với việc chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, vắc xin để xử lý triệt để nơi có phát sinh ổ dịch lở mồm long móng, Sở Nông nghiệp và PTNT chủ động cử cán bộ giám sát địa bàn thường xuyên để theo dõi, giám sát đàn gia súc để phát hiện kịp thời dịch bệnh. Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp tăng cường công tác kiểm dịch các phương tiện vận chuyển gia súc và các sản phẩm động vật ra vào địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

UBND tỉnh giao các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền đến người dân không tham gia các hoạt động buôn bán, vận chuyển động vật, các sản phẩm động vật nhiễm bệnh, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chưa qua kiểm dịch thú y nhằm hạn chế phát sinh và lây lan dịch bệnh; Tăng cường theo dõi, giám sát đàn gia súc tại địa bàn để phát hiện dịch bệnh kịp thời; khi phát hiện động vật với các triệu chứng nghi bệnh lở mồm long móng phải phối hợp với Chi cục Phát triển nông nghiệp kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm xác định bệnh và tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh lở mồm long móng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO