UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác quản lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh

T.B| 23/10/2014 09:44

Ngày 20/10, UBND tỉnh ra Chỉ thị số 18/CT –UBND về việc tăng cường công tác quản lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động quảng cáo, hội thảo, tập huấn, kinh doanh, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật các tổ chức, cá nhân vi phạm, nhất là những trường hợp quảng cáo, hội thảo không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, giới thiệu sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc gây thiệt hại cho nông dân.

Đồng thời chỉ đạo hệ thống khuyến nông, bảo vệ thực vật tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn để nông dân và các đối tượng liên quan hiểu và thực hiện đúng các qui định của pháp luật về kinh doanh, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của huyện, chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp – PTNT tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến tới mọi người dân các qui định về buôn bán, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, luật An toàn thực phẩm. Thực hiện tốt vai trò quản lý nhà nước trên địa bàn.

Phối hợp, thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra việc kinh doanh, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên các loại cây trồng, xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật trong kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tại địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác quản lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO