UBND tỉnh ban hành kế hoạch khôi phục rừng ứng phó với biến đổi khí hậu

Song Việt| 29/08/2016 13:47

Ngày 23/8/2016, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện các giải pháp khôi phục rừng bền vững nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016 – 2020.

Theo đó, trong thời gian tới, các sở, ban, ngành, chính quyền các địa phương và các đơn vị chủ rừng tập trung tổ chức thực hiện quyết liệt các giải pháp khôi phục và phát triển rừng trên địa bàn theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Việc khôi phục rừng bền vững phải được xem là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các ngành, đơn vị, địa phương trong năm 2016 và các năm tiếp theo. Trong đó, cần thực hiện nghiêm túc chủ trương “đóng cửa” rừng và dừng khai thác gỗ từ rừng tự nhiên.

Các cơ quan, đơn vị chức năng không được chuyển đổi mục đích sử dụng diện tích rừng tự nhiên hiện còn trên địa bàn tỉnh; không chuyển đổi rừng tự nhiên nghèo sang trồng cây công nghiệp, nông nghiệp; quản lý chặt chẽ việc cải tạo rừng tự nhiên nghèo.

Ngành nông nghiệp, tài nguyên và môi trường tổ chức rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các dự án chuyển đổi rừng sang các cây trồng khác, các dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, qua đó đề xuất các giải pháp phù hợp bảo vệ, khôi phục rừng một cách hiệu quả, phù hợp…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh ban hành kế hoạch khôi phục rừng ứng phó với biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO