UBND huyện Đắk R'lấp tăng cường giám sát việc mua bán, vận chuyển phân chuồng

Q.S| 16/05/2019 08:58

Ngày 15/5, ông Trần Bình Tiến, Chánh Văn phòng UBND huyện Đắk R'lấp cho biết, hiện nay, trên địa bàn huyện, đặc biệt là các xã Hưng Bình, Nghĩa Thắng, Đạo Nghĩa và Quảng Tín, người dân đã hợp đồng mua phân chuồng để bón cho cây trồng. Tuy nhiên, các loại phân chuồng này đều không rõ nguồn gốc, có nguy cơ phát sinh dịch bệnh trên động vật, đặc biệt là dịch tả Châu Phi.

Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp đã có công văn chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn thường xuyên nắm bắt thông tin về tình trạng mua phân chuồng của người dân; kịp thời có biện pháp xử lý triệt để khi phát hiện có xe vận chuyển, mua bán phân chuồng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các đơn vị tổ chức thông tin, tuyên truyền về việc phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, đặc biệt là dịch tả Châu Phi để người dân được biết và phòng tránh.

UBND huyện Đắk R'lấp cũng đề nghị Sở Nông nghiệp & PTNT chỉ đạo Chi cục Phát triển nông thôn, Trạm Kiểm dịch động vật tại huyện tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vận chuyển phân chuồng không có nguồn gốc cũng như các sản phẩm, phế phẩm động vật nuôi từ nơi có ổ dịch vào địa bàn huyện, nhằm phòng tránh nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện Đắk R'lấp tăng cường giám sát việc mua bán, vận chuyển phân chuồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO