UBKT Tỉnh ủy đề nghị thi hành kỷ luật và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một số tập thể, cá nhân

19/04/2017 15:07

Ngày 17/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã có Thông báo số 42-TB/UBKT đề nghị thi hành kỷ luật và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một số tập thể, cá nhân.

ADQuảng cáo

Theo đó, đề nghị kỷ luật đối với tập thể Chi bộ và Bí thư Chi bộ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa (gọi tắt là Công ty). Từ năm 2008-2016, Chi bộ Công ty đã buông lỏng vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; thực hiện không đầy đủ, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Chi bộ.

Cụ thể, Chi bộ không hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo công tác quản lý, bảo vệ rừng, dẫn đến nhiều diện tích rừng tự nhiên do Công ty quản lý bị ngươi dân tàn phá và lấn chiếm đất trong thời gian dài. Chi bộ thực hiện chưa tốt công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên. Từ đó, khiến cho 13 cán bộ, đảng viên và nhân viên trong đơn vị vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ rừng. Cùng với đó, Chi bộ cũng chưa kịp thời xem xét, xử lý kỷ luật đối với cán bộ, đảng viên, công nhân viên có vi phạm pháp luật. Mặt khác, Chi bộ đã lãnh đạo Công ty lập phương án quản lý, bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng sai quy định. Việc lãnh đạo Công ty phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng cũng chưa tốt. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng thiếu thường xuyên, còn hình thức, chất lượng, hiệu quả đạt được rất thấp. Hàng năm, Chi bộ cũng không lãnh đạo việc nắm bắt chính xác diễn biến về tài nguyên rừng, đồng thời báo cáo không đầy đủ và thiếu trung thực với các cơ quan chức năng về diện tích rừng bị phá, đất rừng bị lấn chiếm. Chi bộ cũng không những không đề ra biện pháp khắc phục, sửa chữa khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo Công ty thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng theo Thông báo kết luận số 115-TB/UBKTTU ngày 11/11/2014 của UBKT Tỉnh ủy mà còn tái phạm, gây hậu quả nghiêm trọng, làm giảm uy tín, vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng.

Còn đồng chí Phạm Đình Dũng, Bí thư Chi bộ, nguyên Chủ tịch, kiêm Giám đốc Công ty phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Chi bộ trong thời gian từ 2008 - 2016.

Những vi phạm của Chi bộ Công ty và đồng chí Phạm Đình Dũng là rất nghiêm trọng. Căn cứ vào các quy định hiện hành của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, UBKT Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thì hành kỷ luật Chi bộ và đồng chí Phạm Đình Dũng theo quy định.

ADQuảng cáo

Đối với đồng chí Phạm Đình Bộ, Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, trong thời gian giữ chức vụ Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song (giai đoạn 2004-2011), đã ký xác nhận, cấp 6 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) trên địa bàn xã Trường Xuân (Đắk Song) sai quy định. Cụ thể, đồng chí Phạm Đình Bộ ký, cấp 2 GCNQSDĐ với tổng diện tích là 28.080m2 đất lâm nghiệp thuộc quyền quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trường Xuân; ký, cấp 1 GCNQSDĐ với diện tích 5.810m2 (trong đó có 400m2 đất ở) không đúng theo quy hoạch khu dân cư; ký, cấp 3 GCNQSDĐ khi trong hồ sơ kê khai, xác nhận chưa có sự thống nhất về nguồn gốc sử dụng đất. Những vi phạm của đồng chí Phạm Đình Bộ đến mức phải thì hành kỷ luật. Căn cứ vào quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy quyết định thì hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với đồng chí Phạm Đình Bộ.

UBKT Tỉnh ủy quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty TNHH MTV Nam Nung trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cổ phần hóa Công ty và việc giải quyết một số chính sách đối với người lao động; kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Phạm Đức Thắng, Chủ tịch, kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Nung trong việc triển khai chậm trễ lộ trình cổ phần hóa Công ty, chưa khắc phục các khuyết điểm trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty, để xảy ra nợ đọng thuế, tiền lương và các chế độ bảo hiểm của cán bộ, nhân viên trong Công ty .

Đối với đồng chí Nguyễn Hữu Huân, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong việc cấp GCNQSDĐ cho một số hộ dân.

Tòa soạn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBKT Tỉnh ủy đề nghị thi hành kỷ luật và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một số tập thể, cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO