Từ năm 2008 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1.000 vụ bạo lực gia đình

Mỹ Hằng| 22/10/2014 15:27

Ngày 22/10, bà Trần Tuyết Ánh, Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch- VHTT-DL) đã có buổi làm việc với Sở VHTT-DL về kết quả triển khai công tác gia đình và luật Phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2008-2014.

Theo báo cáo, thời gian qua, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Sở VHTT-DL đã tham mưu, phối hợp với chính quyền, ban ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác gia đình cũng như tổ chức các hoạt động giới thiệu bình đẳng giới, chiếu phim, cấp phát sách, tọa đàm…

Hiện toàn tỉnh đã thành lập được 15 mô hình điểm câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình, 300 câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình tại các xã phường, 84 địa chỉ tin cậy và 60 tổ hòa giải tại cộng đồng…Tuy nhiên, tình trạng bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra. Qua thống kê chưa đầy đủ, từ năm 2008 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận có hơn 1000 vụ bạo lực gia đình và đối tượng bị bạo lực chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu hiểu biết về pháp luật, đánh ghen, đàn ông lợi dụng bia rượu để hành hạ vợ con. Các vụ việc giải quyết bạo lực gia đình chủ yếu chỉ mới dừng lại ở mức độ răn đe trước cộng đồng. Đội ngũ cán bộ làm công tác gia đình còn thiếu và kinh phí hàng năm phân bổ trong công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình thấp nên ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng công tác.

Tại buổi làm việc, bà Trần Tuyết Ánh đã ghi nhận và chia sẻ những khó khăn của địa phương trong việc thực hiện công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình. Bà cũng đề nghị ngành văn hóa, các cấp chính quyền cần quan tâm hơn nữa đến công tác gia đình, nhất là phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến gia đình cũng như đề ra những biện pháp cụ thể về phòng chống bạo lực gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ năm 2008 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1.000 vụ bạo lực gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO