Trường THCS Nâm Nung phấn đấu có nhiều học sinh đạt danh hiệu giỏi cấp huyện, cấp tỉnh

Hoàng Thanh| 05/09/2019 11:59

Sau nhiều ngày mưa kéo dài, sáng 5/9 tại huyện Krông Nô thời tiết trở nên nắng ráo, trong xanh tạo thuận lợi cho các trường trên địa bàn tổ chức lễ khai giảng.

Thời tiết thuận lợi nên tất cả học sinh đều có mặt đông đủ để dự lễ khai giảng

Tại xã Nâm Nung-quê hương giàu truyền thống cách mạng của tỉnh, 508 học sinh và 32 cán bộ, giáo viên của Trường THCS Nâm Nung tiến hành khai giảng năm học mới trong không khí phấn khởi.

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh chào mừng năm học mới

Theo Ban giám hiệu nhà trường, năm học 2018-2019, thầy và trò đã có nhiều nỗ lực, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 9 đạt 100% và 100% học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT. Đội ngũ giáo viên tích cực học tập và trau dồi để nâng cao chất lượng giảng dạy.

Trong năm, nhà trường có 3 học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện. Tập thể nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học trong 2 năm liền.

Đón các em học sinh lớp 6 vào học tại trường

Theo Hiệu trưởng Lương Thị Xuân Hương, phát huy thành tích đã đạt được, năm học mới, nhà trường phấn đấu có nhiều học sinh đạt danh hiệu giỏi cấp huyện, cấp tỉnh hơn năm học trước. Tuy nhiên, do đặc thù nhà trường có tới trên 40% học sinh là người dân tộc thiểu số và 1/3 số học sinh có khoảng cách từ nhà đến trường xa từ 7-10 km nên việc bảo đảm số lượng học sinh đến lớp cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Trao học bổng của Agribank Chi nhánh huyện Krông Nô cho các em học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi năm học 2018-2019

Trong ngày khai giảng, bên cạnh những em học sinh quần áo gọn gàng, sạch sẽ, trên sân trường có nhiều em quần áo còn lấm lem vì bùn đất. Em Triệu Mùi Diết, học sinh lớp 8A3 cho biết: “Nhà em ở thôn Tân Lập, cách trường hơn 7 km. Sáng nay em dậy sớm từ 6 giờ để đến trường nhưng do đường trơn nên bị ngã. Em mong có con đường không còn bùn đất nữa để đến trường thuận tiện hơn”.

Mặc dù thời tiết thuận lợi song chương trình lễ khai giảng năm học mới được trường tổ chức gọn nhẹ so với các năm học trước, buổi lễ hoàn tất khi bóng nắng chưa kịp lên cao.

Trao áo trắng từ Quỹ "Áo trắng tặng bạn" cho các bạn học sinh nghèo

* Năm học 2019-2020, toàn huyện Krông Nô có gần 18.044 học sinh ở các cấp học tham gia học tại 44 trường, với 1.001 cán bộ, giáo viên. Để bảo đảm cơ sở vật chất cho năm học mới, toàn huyện đã triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng 54 phòng học mới.

Cùng với đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, huyện tập trung thực hiện các hoạt động chuyên môn để đáp ứng tốt nhất cho năm học mới. Các trường trên địa bàn đã triển khai các công tác tu sửa phòng học, dọn dẹp vệ sinh, tuyển sinh và phân lớp, kịp thời đáp ứng công tác giảng dạy và tập học cho giáo viên, học sinh.

Theo ông Bùi Văn Út, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Krông Nô, hiện nay huyện đang gặp khó khăn về giáo viên, cho đến thời điểm hiện tại còn thiếu 131 giáo viên, chủ yếu là bậc mầm non và tiểu học, trong khi tỉnh chỉ cho hợp đồng 78 trường hợp.

Số liệu học sinh các cấp huyện Krông Nô năm học 2018-2019 và dự kiến năm học 2019-2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Nâm Nung phấn đấu có nhiều học sinh đạt danh hiệu giỏi cấp huyện, cấp tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO