Trường Mầm non Hoa Pơ Lang đón nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia

Nguyễn Hiền| 20/11/2015 14:27

Ngày 20/11, Trường mầm non Hoa Pơ Lang ở xã Đắk Buk So (Tuy Đức) đã tổ chức kỷ niệm 33 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2015), 10 năm thành lập trường và đón nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

ADQuảng cáo

Tiết mục văn nghệ của cô và trò nhà trường tại lễ kỷ niệm

Trường mầm non Hoa Pơ Lang thành lập năm 2005 với 2 phòng học và 11 cán bộ, giáo viên. Đến nay, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, nhà trường đã được đầu tư về cơ sở vật chất với 15 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn. 

Toàn trường hiện có 500 trẻ theo học ở 15 nhóm lớp. Để nâng cao chất lượng chăm sóc và nuôi dạy trẻ, nhà trường đã tích cực đổi mới công tác quản lý, áp dụng các phương pháp dạy học mới, thực hiện bán trú và học 2 buổi/ngày cho 100% học sinh, đẩy mạnh các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”.  

Nhà trường đón nhận danh hiệu đạt chuẩn Quốc gia

ADQuảng cáo

Cùng với việc tham gia các lớp đào tạo trong và ngoài tỉnh, đội ngũ cán bộ, giáo viên còn nêu cao tinh thần học hỏi, sáng tạo để nâng cao trình độ chuyên môn. Nhờ đó, đến nay, nhà trường có 37 cán bộ, giáo viên đều đạt trình độ chuẩn, trong đó trên chuẩn chiếm 54%. Với sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên nên chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường ngày càng được nâng cao.

Hàng năm, 100% trẻ  đến trường được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần. 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ, không có tình trạng ngộ độc thực phẩm nào xảy ra. Tỷ lệ trẻ  5 tuổi chuyên cần đạt trên 98%, trẻ dưới 5 tuổi đạt trên 85%. Trên 94% trẻ phát triển bình thường về cân nặng và chiều cao. Tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm còn 1,8%, thể thấp còi giảm còn 4,8%. 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non mới và  được theo dõi đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển.

UBND huyện Tuy Đức tặng giấy khen cho tập thể nhà trường vì đạt nhiều thành tích

Với những kết quả đã đạt được, nhà trường luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua của ngành giáo dục địa phương. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh. Nhà trường vinh dự đón nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, ngành, nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục-Đào tạo về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tính đến nay, toàn huyện Tuy Đức có 2 trường mầm non đạt chuẩn, nâng tổng số trường mầm non đạt chuẩn trong toàn tỉnh lên 13 trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Mầm non Hoa Pơ Lang đón nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO