Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017

Mỹ Hằng| 22/11/2017 09:03

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Kế hoạch số 628 về triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017.

Theo đó, với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, các địa phương căn cứ vào tình hình cụ thể để xây dựng kế hoạch tổ chức lễ phát động, mít tinh hưởng ứng Tháng hành động. Các chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng hành động gồm hội nghị, hội thảo, tập huấn tọa đàm, đối thoại chính sách, truyền thông, diễn đàn cho công nhân, người lao động...

Ngoài ra, các địa phương cần xây dựng, xuất bản và phát hành các tài liệu, sản phẩm truyền thông, thông điệp về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới như băng rôn, khẩu hiệu, sổ tay, phóng sự báo chí... Cùng với triển khai có hiệu quả các quy định pháp luật, chính sách về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực, các đơn vị, địa phương huy động sự tham gia, phối hợp của các ngành, các cấp, các tổ chức và toàn xã hội xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Đồng thời, mọi người dân, đặc biệt là nam giới nâng cao nhận thức, cùng lên tiếng, cùng hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO