Triển khai kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020

Thanh Nga| 10/04/2020 10:46

Sở Y tế Đắk Nông vừa ban hành Kế hoạch số 53 về việc xây dựng kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 được triển khai thực hiện từ ngày 15/4 - 15/5/2020, với chủ đề “Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”. Sở Y tế chủ trì và phối hợp với các ban, ngành liên quan, các tổ chức, đoàn thể, quần chúng tổ chức thực hiện "Tháng hành động an toàn thực phẩm năm 2020".

Cấp tỉnh và các huyện, thành phố tùy vào diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19, nếu an toàn có thể tổ chức lễ phát động, hội nghị tuyên truyền, triển khai thực hiện "Tháng hành động an toàn thực phẩm năm 2020". Đối tượng ưu tiên tuyên truyền gồm các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng và người tiêu dùng.

Trong tháng hành động, toàn tỉnh phải tập trung riển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm an toàn thực phẩm; phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật, các văn bản quy phạm… về an toàn thực phẩm; tác hại của thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Các cấp, các ngành tăng cường giám sát và hướng dẫn việc thực hiện các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn và tuyên truyền, vận động Nhân dân trong việc tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn đến các cơ quan chức năng; công khai và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO