Triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016

Hồng Thoan| 03/06/2016 14:12

Ngày 3/6, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Ông Đỗ Ngọc Duyên, TUV, Giám đốc Sở Nông nghiệp&PTNT, Phó Trưởng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ trì hội nghị.

Quanh cảnh hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2015 và những tháng đầu năm nay, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông đã tích cực triển khai nhiều giải pháp để phòng, chống thiên tai, nhất là kịp thời chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị chủ động phòng và ứng phó với khô hạn.

Tuy nhiên, do tình hình thiên tai đã có những diễn biến bất thường hơn so với nhiều năm nên vẫn gây thiệt hại lớn đối với sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Cụ thể, hạn hán gay gắt ở vụ đông xuân 2015 - 2016 đã làm trên 23.000 ha cây trồng bị thiếu nước, trong đó có hơn 22.000 ha cà phê, hồ tiêu bị giảm năng suất, mất trắng; hơn 7.700 hộ dân với 36.000 nhân khẩu thiếu nước sinh hoạt.

Trong những tháng đầu năm 2016, các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa đá cũng đã gây thiệt hại hoa màu, nhà cửa, trường học... Ước tính tổng thiệt hại do hạn hán, thiên tai gây ra trên địa bàn toàn tỉnh trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016 hơn 1.000 tỷ đồng.

Theo dự báo, những tháng tiếp theo của năm 2016, tình hình thời tiết tiếp tục có những diễn biến khó lường. Do đó, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm gồm: Rà soát, nắm lại các loại hình thiên tai thường xảy ra theo từng địa bàn cụ thể gắn với các giải pháp phòng, chống; tăng cường công tác tập huấn, tuyên truyền, cảnh báo để nâng cao nhận thức về phòng, chống thiên tai cho cán bộ, người dân; tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn  các công trình hồ đập; rà soát và chủ động di dời dân cư ra khỏi các khu vực có nguy cơ cao chịu ảnh hưởng thiên tai, nhất là lũ quét, sạt lở đất.

Bên cạnh đó, các cấp, ngành sẽ chú trọng thực hiện  tốt phương châm “4 tại chỗ”; củng cố, kiện toàn lại Ban chỉ huy các cấp, đẩy mạnh việc tuyên truyền đến cộng đồng dân cư để bà con nêu cao ý thức chủ động phòng tránh.

Ông Đỗ Ngọc Duyên trao Bằng khen của Ban chỉ đạo Trung ương cho các tập thể

Hội nghị đã công bố và trao Bằng khen của Ban chỉ đạo Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Trung ương cho 3 cá nhân và 2 tập thể của tỉnh Đắk Nông đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO