Triển khai công tác khoa giáo 6 tháng cuối năm 2016

Hoàng Hoài| 28/06/2016 14:56

Chiều 28/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; sơ kết 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực khoa giáo.

Theo đánh giá, thời gian qua, Ban Tuyên giáo các cấp đã phối hợp với các cơ quan, quản lý nhà nước thuộc khối khoa giáo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy các cấp trong triển khai, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, tỉnh liên quan đến công tác khoa giáo. Chất lượng văn bản tham mưu cho cấp ủy các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, báo cáo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện trên lĩnh vực khoa giáo được nâng lên.

Các sở, ban ngành thuộc khối khoa giáo có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, tích cực tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành thuộc lĩnh vực phụ trách. Các lĩnh vực của khoa giáo như giáo dục và đào tạo, dạy nghề; khoa học, công nghệ và môi trường; các vấn đề xã hội và công tác xây dựng đội ngũ tri thức trên địa bàn tỉnh…đều đạt những kết quả tích cực.

Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với các cơ quan quản lý nhà nước thuộc khối khoa giáo vẫn còn những hạn chế như thiếu tính gắn kết, nhất là trong việc trao đổi, cung cấp thông tin, báo cáo. Việc thẩm định các văn bản chủ yếu mời các thành viên, ngành có liên quan trực tiếp để cùng trao đổi, góp ý, chưa phát huy được trí tuệ tập thể của lãnh đạo đầu ngành thuộc lĩnh vực khoa giáo. Các sở, ngành ít phản ánh những vướng mắc của mình trong quá trình thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền về mặt công tác khoa giáo chưa sâu sát…

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo các cấp, các sở, ngành, cơ quan quản lý nhà nước thuộc khối khoa giáo tiếp tục nghiên cứu, học tập và quán triệt thực hiện tốt các nhiệm vụ giải pháp liên quan đến lĩnh vực khoa giáo được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Cùng với việc chủ động tham mưu cấp ủy tổ chức triển khai, quán triệt các chuyên đề, kế hoạch thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương ở lĩnh vực khoa giáo, Ban Tuyên giáo các cấp, các sở, ngành sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát tình hình thực hiện.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác khoa giáo ở cơ sở cũng như tham mưu, đề xuất với cấp ủy ban hành văn bản chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho từng ngành, lĩnh vực khoa giáo…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai công tác khoa giáo 6 tháng cuối năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO