Triển khai công tác bảo hiểm xã hội năm 2017

Hồng Thoan| 20/01/2017 08:34

Ngày 20/1, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Ông Võ Hùng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh nhận Kỷ niệm chương của Bộ Công an vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc

Theo đánh giá tại hội nghị, trong năm 2016, BHXH tỉnh Đắk Nông đã phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn, tỷ lệ người dân tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đều tăng và ổn định. Cùng với đó, việc giải quyết các chế độ cho người tham gia BHXH được thực hiện kịp thời, đúng quy định, thủ tục, thời gian dần rút gọn.

Đến hết năm 2016, toàn tỉnh có 476.969 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, tăng 15,5% so với cùng kỳ, đạt 104,5% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Số người được hưởng chế độ BHXH là hơn 6.700 người, tăng trên 32% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác thu mới đạt hơn 95% so với kế hoạch đề ra, số nợ đọng còn cao.

4 cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp BHXH Việt Nam

Trong năm 2017, BHXH tỉnh tập trung triển khai các nhiệm vụ, trọng tâm gồm: Đẩy mạnh phát triển đối tượng, thu đúng, đủ, kịp thời, chống tồn đọng; giải quyết đầy đủ, kịp thời các quyền lợi bảo hiểm cho người lao động, ngăn ngừa hành vi trục lợi quỹ khám chữa bệnh BHYT... Cùng với đó, ngành BHXH phát động phong trào thi đua trong toàn ngành, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016

Tại hội nghị, 1 cá nhân BHXH tỉnh đã được nhận Kỷ niệm chương của Bộ Công an vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, 4 cá nhân nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Ngoài ra, BHXH tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân trong, ngoài ngành có thành tích xuất sắc trong năm 2016.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai công tác bảo hiểm xã hội năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO