Trao giải và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2014

Lê Dung| 25/07/2014 14:26

Ngày 25/7, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tỉnh đã tổ chức lễ trao giải và tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Đắk Nông năm 2014.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã và các cơ sở công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tới dự.

Đồng chí Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao giải cho các đơn vị có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2014

Theo đó, đây là năm đầu tiên, việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được diễn ra ở 2 cấp huyện và tỉnh, với 26 sản phẩm tham gia thuộc 4 nhóm khác nhau, bao gồm: Chế biến nông, lâm sản; thiết bị, dụng cụ, phụ tùng cơ khí; thủ công mỹ nghệ và nhóm sản phẩm khác…

ADQuảng cáo

Kết quả, Hội đồng đã thống nhất chọn ra 10 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đó là đậu phộng sấy giòn của Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Tất Thắng (Chư  Jút); gạch không nung công nghệ cao của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Nam Nhân; cà phê bền vững của DNTN Toàn Hằng (Đắk R’lấp); bộ kết nối cầu sau của Cơ sở cơ khí Ngô Viết Hường; cà phê bột và cà phê hòa tan của Công ty TNHH MTV Đắk Tín; tượng cô gái dân tộc Tây Nguyên của DNTN Phương Thảo (Đắk Mil); cà phê Hà Tiên Phát của Công ty TNHH Hà Tiên Phát (Tuy Đức); than sạch của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nguyễn Toàn (Gia Nghĩa) và máy phun năng lượng mặt trời của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Tuấn (Krông Nô).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bốn đã đánh giá cao sự đóng góp của các cơ sở công nghiệp nông thôn vào việc phát triển kinh tế và an sinh xã hội cho địa phương trong thời gian qua.

Đồng chí cũng đề nghị các ngành chức năng cần nỗ lực hơn nữa trong việc rà soát, tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở phát triển sản xuất, kinh doanh. Thông qua chính sách khuyến công, ngành Công thương cần đẩy mạnh và sát thực hơn nữa trong việc hỗ trợ vốn, kỹ thuật và định hướng đầu tư cho các doanh nghiệp từng bước phát triển. Về phía cơ sở công nghiệp, các đơn vị cũng cần nắm bắt rõ các cơ chế, chính sách để thực hiện đầu tư mở rộng sản xuất ngày một hiệu quả hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO