Tổng kết 10 năm triển khai mô hình Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo tỉnh Đắk Nông

Vũ Trang| 23/11/2017 16:15

* Phục vụ miễn phí 543.638 suất cơm cho bệnh nhân nghèo, trị giá hơn 6,7 tỷ đồng.

Video clip:

Ngày 23/11, Ban Chỉ đạo Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo tỉnh Đắk Nông tổ chức tổng kết 10 năm triển khai mô hình Bếp ăn tình thương (2007-2017). Đồng chí Lê Kim Huy, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đến dự.

Toàn tỉnh đã thành lập được 5 bếp ăn tình thương và 2 bếp ăn phục vụ cơm, cháo định kỳ hàng tuần

Theo đó, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 5 bếp ăn tình thương và 2 bếp ăn phục vụ cơm, cháo định kỳ hàng tuần đặt tại các bệnh viện tỉnh, huyện.

Tính đến tháng 10/2017, Ban Chỉ đạo Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo tỉnh đã tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của 195 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền hơn 3,6 tỷ đồng. Riêng bếp ăn tình thương các huyện đã vận động xây dựng quỹ hoạt động từng năm với số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Ban Chỉ đạo Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo tỉnh tặng hoa, tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho  các bếp ăn tình thương

Từ năm 2007 đến tháng 10/2017, các bếp ăn tình thương đã phục vụ miễn phí 543.638 suất cơm cho bệnh nhân nghèo, với tổng trị giá hơn 6,7 tỷ đồng. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thu hút nguồn lực đóng góp xây dựng quỹ bếp ăn tình thương, các hoạt động kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng phục vụ, chế độ dinh dưỡng bữa ăn cũng được chú trọng.

Các tập thể, doanh nghiệp  ủng hộ quỹ bếp ăn tình thương

Tuy nhiên, hiện nay, sự đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ngày càng giảm, trong khi nhu cầu cần hỗ trợ suất ăn miễn phí của bệnh nhân nghèo càng ngày tăng, nên việc triển khai, duy trì hoạt động của các bếp ăn tình thương tại các bệnh viện đang gặp không ít khó khăn.

Báo Đắk Nông ủng hộ quỹ bếp ăn tình thương 30 triệu đồng

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động tối đa nguồn lực trong xã hội đóng góp xây dựng quỹ bếp ăn tình thương. Cùng với thường xuyên rà soát, đánh giá kết quả hoạt động, công khai, minh bạch nguồn vận động, quản lý sử dụng quỹ đúng quy định, Ban Chỉ đạo sẽ biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu nhằm khích lệ, động viên phong trào.

Đồng chí Lê Kim Huy ủng hộ quỹ bếp ăn tình thương

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo tỉnh đã tặng hoa, tôn vinh 37 tập thể và 13 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho các bếp ăn tình thương trên địa bàn tỉnh. Nhiều tập thể, cá nhân, doanh nghiệp cũng tiếp tục tham gia hỗ trợ, đóng góp xây dựng quỹ bếp ăn tình thương.

Các cá nhân tiếp tục ủng hộ quỹ bếp ăn tình thương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết 10 năm triển khai mô hình Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO