Tôn vinh 75 tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào Hiến máu tình nguyện

Hoàng Hoài| 22/06/2016 14:01

Ngày 22/6, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức Hội nghị tôn vinh người HMTN năm 2016. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào HMTN tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Cao Huy trao giấy chứng nhận cho các tập thể tiêu biểu

Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua, phong trào HMTN của tỉnh đã có những bước chuyển biến tích cực, ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực. Công tác tuyên truyền, vận động được tăng cường, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, nên số lượng tình nguyện viên năm sau luôn cao hơn năm trước; số lượng máu thu gom qua các đợt phát động ngày càng nhiều, với chất lượng bảo đảm.

Tôn vinh các cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN

Cụ thể, từ năm 2005 đến tháng 3/2016, toàn tỉnh đã tổ chức được 53 đợt phát động HMTN, thu hút hàng chục nghìn tình nguyện viên tham gia hiến được 16.718 đơn vị máu an toàn. Trong đó, có 2114 tình nguyện viên tham gia hiến máu nhắc lại nhiều lần (chiếm 12,27%). Nổi bật là có 75 tập thể, cá nhân, gia đình tình nguyện viên không chỉ tham gia hiến máu cứu người mà còn tích cực tuyên truyền, vận động người thân, bà con lối xóm cùng tham gia, góp phần hình thành phong trào rộng khắp.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Huy đã biểu dương và ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên, luôn sẵn sàng hiến những giọt máu hồng để cứu người trong lúc hoạn nạn, nhất là 75 tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu được tôn vinh. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, các thành viên trong Ban chỉ đạo tiếp tục khắc phục những khó khăn, hạn chế để đưa phong trào HMTN ngày một phát triển bền vững, góp phần tích cực vào hoạt động cứu người.

Trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các tập thể tiêu biểu

Tại hội nghị, cùng với việc tôn vinh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã tặng Bằng khen, giấy khen cho 75 tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu, điển hình trong phong trào HMTN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 75 tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào Hiến máu tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO