Toàn tỉnh có 687 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Hoàng Hoài| 22/10/2014 15:28

Ngày 22/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức sơ kết 3 năm phong trào Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa (2011-2013).

Theo đánh giá, trong những năm qua, phong trào Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa đã tác động tích cực đến việc thúc đẩy các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Trao Giấy chứng nhận cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa

Cùng với việc thực hiện có hiệu quả các quy chế văn minh công sở, văn minh đô thị, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, lao động nơi làm việc thì các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp còn xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, làm nền tảng cho phong trào sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được chú trọng triển khai, tạo sân chơi tinh thần lành mạnh cho người lao động. Với những nỗ lực đó, năm 2013, toàn tỉnh đã có 687/817 đơn vị đăng ký được công nhận đơn vị văn hóa (đạt 84%).

Tuy nhiên, phong trào Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa vẫn còn những hạn chế nhất định. Cụ thể như: nhận thức về phong trào ở một số đơn vị còn thấp, phó mặc cho công đoàn; phong trào phát triển về bề rộng chưa đi đôi với chiều sâu; nhiều đơn vị chưa thành lập ban chỉ đạo xây dựng đời sống văn hóa; thiết chế văn hóa và tổ chức hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao chưa đáp ứng nhu cầu của người lao động…

Thời gian tới, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền thì các cấp công đoàn cũng tiếp tục thúc đẩy phong trào Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa tiếp tục đi vào chiều sâu, thiết thực, đạt kết quả cao hơn. Phấn đấu năm 2014, toàn tỉnh có trên 93-95% cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa...

Trao giải Cuộc thi tìm hiểu 85 năm Công đoàn Việt Nam

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; LĐLĐ tỉnh cũng tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa. LĐLĐ tỉnh cũng trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các cá nhân đạt thành tích trong Cuộc thi tìm hiểu 85 năm Công đoàn Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh có 687 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO