Toàn tỉnh có 64/71 xã, phường đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Nguyễn Hiền| 29/01/2015 14:25

Theo báo cáo tại Hội nghị sơ kết công tác phổ cập giáo dục mầm non (PCGDMN) cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2012-2014, do UBND tỉnh tổ chức vào ngày 29/1, qua 3 năm triển khai thực hiện toàn tỉnh đã có 71/71 xã, phường, thị trấn cơ bản đạt các yêu cầu, tiêu chí về PCGDMN.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 cá nhân và 3 tập thể đã thực hiện tốt công tác PCGDMN  cho trẻ 5 tuổi

Cụ thể: Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 97%; 100% các lớp 5 tuổi được học 2 buổi/ngày; 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN mới; trên 95% trẻ 5 tuổi đi học chuyên cần; tỷ lệ trẻ 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thấp còi giảm xuống dưới 10%; 100% giáo viên dạy lớp 5 tuổi đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn.

Toàn tỉnh có 460/498 lớp mầm non 5 tuổi đã có đủ bộ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định. Qua đó, tính đến nay, toàn tỉnh có 3/8 đơn vị cấp huyện, thị đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi; 64/71 đơn vị cấp xã, phường đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi.

Tuy nhiên, hiện nay còn có phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) vẫn chưa thành lập được trường mầm non, còn xã Nam Dong (Chư Jút) một số trường mầm non chủa bảo đảm, nên gây ảnh hưởng đến nhu cầu học tập của con em trên địa bàn cũng như tiến độ thực hiện công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi trong toàn tỉnh.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phê bình một số địa phương chưa có sự đầu tư thích đáng cho sự nghiệp giáo dục nói chung và công tác PCGDMN nói riêng.

Đồng chí cũng yêu cầu huyện Chư Jút và thị xã Gia Nghĩa cần có biện pháp cụ thể trong việc thành lập trường mầm non, đáp ứng nhu cầu học tập của con em  cũng như không để ảnh hưởng đến tiến độ PCGDMN cho trẻ 5 tuổi trong toàn tỉnh.

Các địa phương cần tiếp tục thực hiện các giải pháp để giảm hơn nữa tỷ lệ trẻ 5 tuổi bị suy dinh dưỡng ở các nhà trường cũng như chú trọng huy động trẻ trong độ tuổi đến trường, đảm bảo việc PCGDMN cho trẻ 5 tuổi bền vững và hiệu quả trong những năm tiếp theo. Ngành Giáo dục chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn của giáo viên để đáp ứng nhu cầu giáo dục  bậc mầm non nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh có 64/71 xã, phường đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO