Toàn tỉnh có 23.018 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi

Hoàng Hoài| 23/01/2015 10:54

Theo báo cáo tại Hội nghị Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 5 (khóa III) tổ chức vào ngày 23/1 thì trong năm 2014, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và giảm nghèo bền vững đã thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên, nông dân.

Vì vậy, hiện nay, toàn tỉnh đã có 23.018 hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động giúp đỡ hội viên trong xóa đói giảm nghèo cũng được tổ chức thường xuyên.

Cụ thể, cùng với việc tổ chức được 2261 lớp chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, hội thảo đầu bờ đầu chuồng cho gần 70.000 lượt hội viên, nông dân, các cấp hội còn phối hợp với ngân hàng, các doanh nghiệp cho các hội viên khó khăn vay vốn sản xuất, với tổng dư nợ  trên 456 tỷ đồng.

Ngoài ra, từ nguồn vốn 1 tỷ đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân tỉnh đã hướng dẫn lập 5 dự án chăn nuôi bò sinh sản, cải tạo cây cà phê cho 43 hộ vay tại 5 huyện.

Trong năm 2015, các cấp Hội nông dân tiếp tục đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi và giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới cũng như mở rộng, nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh có 23.018 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO