Tọa đàm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Lê Dung| 19/05/2019 16:42

Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Tọa đàm Ngày KH&CN Việt Nam (18/5/ hàng năm) với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, kiến tạo tương lai”.

Video clip:

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã và doanh nghiệp đã đến dự.

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày KH&CN Việt Nam. Theo đó, trải qua 60 năm hình thành và phát triển, ngành KH&CN đã không ngừng phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Tại Đắk Nông, hoạt động KH&CN luôn được tỉnh quan tâm, bằng việc ban hành, triển khai các nghị quyết, chương trình KH&CN .

Việc áp dụng KH&CN vào sản xuất, áp dụng quy trình quản lý chất lượng tiên tiến vào trồng trọt và chế biến nông sản ngày càng tăng cao. Doanh nghiệp và người dân ngày càng chú trọng áp dụng các thành tựu KH&CN vào sản xuất. Nhờ đó, giá trị sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp ở tỉnh được tăng trưởng liên tục, ước đạt khoảng 8%/năm. Hoạt động đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ đã được các doanh nghiệp quan tâm, với 60 văn bằng sở hữu công nghiệp được cấp từ năm 2013 đến nay…

Các đại biểu tìm hiểu về sản phẩm từ các mô hình nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ

Cũng tại buổi tọa đàm, Sở KH&CN cũng đã giới thiệu một số nội dung về: Định hướng nghiên cứu, ứng dụng KH&CN trong thời gian tới; Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2019-2020; Chương trình Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO