Tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngành Địa chất Việt Nam

Hồng Thoan| 02/10/2015 14:18

Ngày 2/10, Sở Tài nguyên-Môi trường đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Địa chất Việt Nam (2/10/1945- 2/10/2015) với sự tham gia của gần 100 đại biểu là lãnh đạo các đơn vị liên quan, cán bộ nghỉ hưu, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản, địa chất trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tạo đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành qua các thời kỳ. Trong những năm qua, ngành Địa chất Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước.

Tại Đắk Nông, các cán bộ thuộc Đoàn Địa chất 606 trước đây (trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh) cũng đã có những đóng góp to lớn vào việc thăm dò, điều tra bô xít . Nhiều người đã bày tỏ sự vui mừng khi Nhà máy Alumin Nhân Cơ sắp hoàn thành, đưa vào hoạt động, hứa hẹn sẽ góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, nâng cao đời sống nhân dân.

Trên vai trò quản lý Nhà nước, Sở Tài nguyên-Môi trường cũng đã có những chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm quản lý khai thác tài nguyên, khoáng sản theo hướng bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngành Địa chất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO