Tọa đàm kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho giới Mỹ thuật

Mỹ Hằng| 09/12/2016 10:24

Ngày 9/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho giới Mỹ thuật (10/12/1951- 10/12/2016). Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ngành, đoàn thể và anh chị em đại diện giới mỹ thuật trên địa bàn tỉnh tham dự.

ADQuảng cáo

Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống và sự ra đời của Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam. Theo đó, cách đây tròn 65 năm, ngày 10/12/1951, Bác Hồ đã gửi thư cho giới Mỹ thuật Việt Nam. Bác viết: “Cũng như các chiến sĩ khác, chiến sĩ nghệ thuật có nhiệm vụ nhất định, tức là: phụng sự kháng chiến, phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân mà trước hết là công, nông, binh. Để làm tròn, chiến sĩ nghệ thuật cần có lập trường vững, tư tưởng đúng, nói tóm tắt là phải đặt lợi ích của kháng chiến, của Tổ quốc, của nhân dân lên trên hết, trước hết... Về sáng tác, thì cần hiểu thấu, liên hệ và đi sâu vào đời sống của nhân dân....”.

Ngày 10/12/2001, tại Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh, giới Mỹ thuật Việt Nam đã lấy ngày 10/12 hàng năm là Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam.

Lãnh đạo Hội VH-NT tỉnh ôn lại truyền thống và những lời giáo huấn mà Bác Hồ gửi cho giới Mỹ thuật

Bám sát đường lối văn nghệ của Đảng, các thế hệ của giới Mỹ thuật Việt Nam luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ, phát huy tài năng sáng tạo trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và đã có nhiều tác phẩm giá trị góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

ADQuảng cáo

Riêng đối với Đắk Nông, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng hoạt động mỹ thuật tỉnh ngày càng phát triển. Tại các cuộc thi, triển lãm mỹ thuật khu vực, toàn quốc, nhiều tác phẩm hội họa, điêu khắc của các tác giả trong tỉnh được giới chuyên môn đánh giá cao về nội dung, và hình thức thể hiện.

Các họa sĩ trình bày tham luận, ý kiến đóng góp cho hoạt động mỹ thuật tỉnh ngày càng phát triển

Tại buổi tọa đàm, các họa sĩ đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình sáng tác và đề xuất những giải pháp đưa mỹ thuật tỉnh ngày càng phát triển và đến gần với công chúng hơn.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho giới Mỹ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO