Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt cán bộ nguồn lần thứ IV

Hồng Thoan| 07/03/2015 10:34

Ngày 6/3, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ nguồn của tỉnh lần thứ IV nhằm đánh giá tình hình hoạt động của cán bộ nguồn năm 2014, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

ADQuảng cáo

Các đồng chí Trần Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Điểu K’Ré, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã đến dự.

Đồng chí Trần Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy tại hội nghị thì toàn tỉnh hiện có 318 cán bộ nguồn. Trong năm 2014, đội ngũ này đã có những nỗ lực lớn trong công tác, hoàn thành tốt công việc chuyên môn được giao, đồng thời không ngừng học tập, bồi dưỡng để nâng cao nhận thức, trình độ lí luận chính trị, nghiệp vụ, đạo đức, lối sống.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 85 người có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 48 người có trình độ trung cấp, 1 người có trình độ tiến sỹ, 2 người đang nghiên cứu sinh, 35 người có trình độ thạc sỹ, 79 người đang học thạc sỹ… Tỷ lệ cán bộ nguồn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt gần 42%, tăng trên 6% so với năm 2013.

Công tác quy hoạch, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ bước đầu đã được triển khai có hiệu quả. Toàn tỉnh đã có 282 cán bộ nguồn được các cơ quan, đơn vị, địa phương quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp. Đa số các cán bộ được luân chuyển đều cơ bản phát huy được khả năng, năng lực của mình trong công tác mới.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được thì công tác cán bộ nguồn cũng còn một số tồn tại, hạn chế như việc thực hiện chế độ chính sách cho đội ngũ này chưa được quan tâm đúng mức; nhiều trường hợp đưa vào quy hoạch cán bộ nguồn nhưng chưa có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cụ thể; một số cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị còn thiếu sự quan tâm, chưa tạo điều kiện thuận lợi, môi trường tốt để cán bộ nguồn rèn luyện, phấn đấu; không ít cán bộ nguồn chưa phát huy hết khả năng của mình, chưa vượt trội trong công tác….

Trong năm 2015, Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ chú trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như phối hợp với các đơn vị, địa phương trong công tác đánh giá, nhận xét cán bộ nguồn để sàng lọc và nâng cao chất lượng đội ngũ; tiếp tục thực hiện công tác đào tạo, lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức quản lý Nhà nước, kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ nguồn theo hướng phù hợp với vị trí việc làm, thực hiện công tác luân chuyển cán bộ…

Cán bộ nguồn phát biểu ý kiến tại hội nghị

Thảo luận tại hội nghị, nhiều cán bộ nguồn đã khẳng định sự đúng đắn trong công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động cán bộ của Tỉnh ủy. Trong đó, nhiều đồng chí được điều động về cơ sở đều cho rằng, đây chính là môi trường tốt để cán bộ rèn luyện bản thân, qua đó có thể học tập, trau dồi thêm về phẩm chất chính trị, năng lực công tác. Các cán bộ nguồn cũng mong muốn các cấp, ngành tạo điều kiện hơn nữa để đóng góp sức mình vào sự phát triển của địa phương. Một số ý kiến cho rằng Tỉnh ủy cần xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nguồn sát thực tế hơn…

Phát biểu tại hội nghị gặp mặt, đồng chí Trần Phương nhấn mạnh: về cơ bản, tỉnh đã đạt được những yêu cầu đối với nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ nguồn. Đồng chí mong muốn, cán bộ nguồn phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa, chứng tỏ mình là những “đầu tàu”, gương mẫu ở bất kỳ cương vị công tác nào. Đối với các cấp ủy, đơn vị, địa phương đang quản lý, sử dụng cán bộ nguồn thì đồng chí lưu ý cần coi việc xây dựng đội ngũ cán bộ nguồn là trách nhiệm của mình, qua đó làm tốt công tác quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ.  Hàng năm, đơn vị, địa phương có sự đánh giá, nhận xét cán bộ nguồn một cách khách quan, chính xác, ghi nhận, biểu dương kịp thời những người làm tốt nhiệm vụ nhưng cũng phải mạnh dạn đề nghị lên Tỉnh ủy việc đưa ra khỏi danh sách cán bộ nguồn những người không có sự nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành không tốt nhiệm vụ nhằm sử dụng có hiệu quả đội ngũ này…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt cán bộ nguồn lần thứ IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO