Tỉnh Đắk Nông quyết định hỗ trợ kinh phí cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch bệnh

Tuệ An| 08/04/2020 07:42

Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông vừa có Thông báo số 298/TB-VPUBND ngày 6/4/2020 về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn tại cuộc họp giao ban UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Theo đó, sau khi nghe các đơn vị báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-9 trên địa bàn tỉnh, ý kiến của các Phó Chủ tịch và các đại biểu tham dự cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận chỉ đạo với một số nội dung chính.

Cụ thể, công tác tuyên truyền cần tiếp tục được đẩy mạnh, giúp người dân nhận thức đầy đủ về dịch Covid-19, cách phòng tránh dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống lây chéo trong cộng đồng, nhất là nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng. Các  cơ quan, đơn vị thông tin cho người dân các trường hợp thuộc diện cách ly biết việc cách ly tại các cơ sở nhà nghỉ, khách sạn để họ lựa chọn địa điểm phù hợp khi có nhu cầu và điều kiện.

Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát chặt chẽ người dân từ các vùng dịch về địa phương, nhất là từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, tiến hành khai báo y tế đầy đủ và dựa theo yếu tố dịch tễ của từng trường hợp để quyết định hình thức cách ly phù hợp. Người dân phát huy vai trò trong việc phát hiện, thông báo cho chính quyền địa phương thông tin về người dân từ địa phương khác đến, trở về sinh sống trên địa bàn để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sở Y tế, UBND các cấp căn cứ Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 và các quy định của pháp luật, triển khai áp dụng xử phạt vi phạm hành chính trong việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với mỗi tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những trường hợp cần gương mẫu trong việc thực hiện như đối với cán bộ, công chức, viên chức...

ADQuảng cáo

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan chủ động thống kê các đối tượng sẽ được hỗ trợ theo dự thảo Nghị quyết về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của Chính phủ nhằm tổng hợp, đề xuất kinh phí để triển khai thực hiện khi Nghị quyết được ban hành.

Sở Kế hoạch-Đầu tư khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh thực hiện Công điện số 01/CĐ-BKHĐT ngày 03/4/2020 về biện pháp bảo đảm sức khỏe người dân, an sinh xã hội và nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, giữ gìn an ninh trật tự và ổn định xã hội trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19.

Các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức, nội dung, chú trọng hơn đối với truyền thông hoạt động cấp cơ sở, các gương người tốt, việc tốt, các cách làm hay, việc làm có ý nghĩa ...trong phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh cũng thống nhất việc tổ chức nơi nghỉ hoặc cách ly tại các khách sạn/nhà nghỉ cho cán bộ y tế và các lực lượng khác trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh do tiếp xúc nguy cơ lây nhiễm trong thời gian thực hiện nhiệm vụ (nếu có). Tỉnh hỗ trợ 50.000đồng/người/ngày tiền nước, tiền ăn thêm cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch bệnh do UBND tỉnh chủ trương thành lập (ngoài định mức hỗ trợ tiền ăn 80.000đồng/người/ngày theo quy định). Đồng thời, tỉnh cũng thống nhất hỗ trợ 100.000 đồng/người/ngày cho các trường hợp tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch không hưởng lương từ ngân sách (ngoài tiền ăn, tiền nước, tiền ăn thêm). 

>>KHẢO SÁT ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH BỆNH COVID-19 ĐẾN ĐỜI SỐNG CƯ DÂN ĐẮK NÔNG tại đây: https://bit.ly/3e4jUFd

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Đắk Nông quyết định hỗ trợ kinh phí cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO