Tiếp tục thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”

Ngô Đồng| 28/04/2020 16:37

Tỉnh ủy Đắk Nông vừa có Thông báo số 3081-TB/TU về Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

ADQuảng cáo

Theo đó, Đắk Nông được Trung ương đánh giá là một trong những địa phương nguy cơ thấp đối với dịch Covid-19. Tuy nhiên, tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố có thể khiến dịch bệnh xâm nhập như: dân cư có nguồn gốc từ nhiều tỉnh, thành, dẫn đến các hoạt động đi lại, thăm thân giữa các vùng, miền, quốc gia; du học sinh, công dân của tỉnh ở nước ngoài về nước, người nước ngoài đến địa bàn tỉnh làm việc, sinh sống. Sự chủ quan, lơ là của một số người dân, nhất là khi Chính phủ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội…

Bên cạnh đó, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường hợp dương tính trở lại sau khi âm tính, người mang vi rút nhưng không có biểu hiện bệnh. Huyện Đắk Song và huyện Đắk Mil là 2 địa phương tiềm ẩn nhiều yếu tố có thể khiến dịch bệnh xâm nhập.

Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội, các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, Mặt trận, các đoàn thể, địa phương thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và địa phương.

Toàn tỉnh tiếp tục khẩn trương thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới như tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về diễn biến khó lường của dịch bệnh, người đã chữa khỏi có thể tái phát bệnh, người mang vi rút nhưng không có biểu hiện bệnh; biểu dương gương người tốt, việc tốt, sự nỗ lực của các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Đồng thời, công tác kiểm tra, kiểm soát cần được tăng cường nhằm nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là những đối tượng chống đối, chống người thi hành công vụ trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ động xây dựng các bộ tiêu chí liên quan đến dịch bệnh trong các lĩnh vực như: vận tải hành khách, trường học, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các chợ, siêu thị… để có giải pháp phòng, chống dịch bệnh cụ thể trong từng lĩnh vực.

 UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. Cả hệ thống chính trị có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn các tầng lớp Nhân dân thực hiện khai báo y tế; trong đó, cán bộ, công chức, viên chức bắt buộc phải khai báo.

Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành, địa phương khẩn trương chi trả chế độ hỗ trợ cho các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định; đồng thời, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, chỉ mua những chủng loại thật sự cần thiết cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, quá trình mua sắm phải bảo đảm đúng quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác dạy và học trong thời gian dịch bệnh; xây dựng quy định, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho học sinh. Học sinh nội trú sau thời gian nghỉ ở nhà trở lại trường phải khai báo y tế.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ biên giới cũng như quan tâm hơn đến điều kiện ăn ở, làm việc của các lực lượng tại các chốt biên giới, kịp thời động viên, thăm hỏi, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ. Tỉnh cần có biện pháp kích thích trao đổi hàng hóa, giao thương biên giới đúng quy định, nhưng phải kiểm soát y tế chặt chẽ; tiếp tục tuyên truyền cho người dân khu vực biên giới thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO