Tích cực vận động đóng góp để có thêm nhiều phần quà cho người nghèo trong dịp Tết

Phạm Khánh| 21/01/2021 16:59

Chiều 21/1, UBND tỉnh tổ chức họp để nghe báo cáo kết quả triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam” Xuân Tân Sửu 2021. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Tỉnh sẽ tổ chức vận động đóng góp để có thêm nhiều phần quà cho người nghèo trong dịp Tết

Theo báo cáo, qua thống kê thực tế về nhu cầu, toàn tỉnh có 18.899 đối tượng hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ tặng quà trong dịp Tết Tân Sửu. Trong đó, các huyện có nhu cầu nhiều nhất: huyện Tuy Đức với 3.315 suất, huyện Đắk Glong 2.905 suất, huyện Đắk R'lấp 2.808 suất, huyện Đắk Song 2.800 suất và huyện Cư Jút 2.438 suất.

Đến thời điểm này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh là đơn vị tiếp nhận nhiều nguồn tiền, quà do các doanh nghiệp đăng ký trao tặng với 12.030 suất quà. Số quà tặng còn thiếu cho 6.869 đối tượng được tiếp tục vận động để đáp ứng đủ nhu cầu.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định, đối với số phần quà còn thiếu, tỉnh sẽ dùng nguồn quỹ dự phòng để bảo đảm số lượng theo nhu cầu. Tuy nhiên, các ngành, địa phương tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tổ chức vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp để có thêm nhiều phần quà cho người nghèo trong dịp Tết.

Đối với các trường hợp chẳng may bị tai nạn, hỏa hoạn, địa phương cần quan tâm, hỗ trợ kịp thời. Những hộ dân tộc thiểu số nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các địa phương cần tặng thêm quà để giúp đồng bào đón Tết tươi vui, đầm ấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực vận động đóng góp để có thêm nhiều phần quà cho người nghèo trong dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO