Tích cực hỗ trợ nông dân phục hồi, phát triển kinh tế

Thanh Nga| 10/07/2020 13:40

Ngày 10/7, Ban Chấp hành Hội Nông dân (HND) tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị lần thứ 6 (nhiệm kỳ 2018-2023) để đánh giá công tác và phong trào hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Video clip:

Từ đầu năm đến nay, các cấp HND đã tích cực hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế. HND tỉnh đã phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn; tập trung gieo trồng sớm vụ hè thu để bảo đảm đúng lịch thời vụ, tránh hạn vào cuối vụ.

Trong 6 tháng qua, Hội Nông dân tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19

Để hạn chế sự phụ thuộc đầu ra các mặt hàng nông sản, HND tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện sản xuất theo quy hoạch, phát triển nông nghiệp theo thế mạnh của địa phương, không mở rộng quy mô sản xuất.

HND tỉnh đã vận động hội viên đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị và kết nối các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Trong thời điểm xảy ra dịch bệnh Covid-19, HND tỉnh đã tăng cường thông tin, tuyên truyền và hỗ trợ nông dân phòng chống dịch bệnh.

Các đơn vị ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2025

Về hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân, đến nay, nguồn quỹ đạt gần 45 tỷ đồng. Tổng cộng đã có 1.359 hộ nông dân và 156 dự án nông nghiệp vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân để phát triển kinh tế. Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được nhân rộng... đã được HND các cấp triển khai có hiệu quả.

Trong 6 tháng cuối năm, HND tỉnh tiếp tục bám sát công tác tuyên truyền năm 2020, trong đó tập trung đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. HND tỉnh tiếp tục thực hiện mục tiêu đa dạng hình thức tập hợp hội viên; xây dựng các chi hội, tổ hội nông dân nghề nghiệp gắn với các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân. Các cấp HND tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần hoàn thành kế hoạch năm 2020...

Tại Hội nghị, HND tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn và Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2025 với nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực hỗ trợ nông dân phục hồi, phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO