Thường trực Tỉnh ủy làm việc với tập thể lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh

Minh Tuyết| 21/07/2016 16:30

Ngày 21/7, Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì đã làm việc với tập thể lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh về công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2016.

Cùng tham dự buổi làm việc có các đồng chí Lê Kim Huy, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Lê Diễn phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp trên diện rộng nhưng các cấp Hội đã kịp thời phối hợp với nông dân khắc phục khó khăn, tiếp tục sản xuất.

Theo đó, tính đến giữa tháng 6, thu hoạch vụ đông xuân được 8.360 ha, đạt 88,37% kế hoạch. Vụ hè thu toàn tỉnh đã gieo trồng được 30.425 ha, đạt 39,42% kế hoạch. Công tác kiện toàn cán bộ cơ sở và phát triển hội viên cũng được chú trọng với 1.519 hội viên được kết nạp mới.

Trong 6 tháng đầu năm, việc triển khai các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ nông dân cũng đã đem lại hiệu quả cao như mô hình bơ ghép xen canh cà phê; trồng thử nghiệm cây chùm ngây; chăn nuôi heo bằng đệm lót sinh học...

Thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và kế hoạch số 130 ngày 28/6/2011 của UBND tỉnh “Hội nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn, giai đoạn 2011-2020”, Hội đã triển khai mở 148 lớp tập huấn kiến thức bảo vệ thực vật, chăn nuôi thú y, sửa chữa máy nông nghiệp... cho 8.840 lượt người; phối hợp với Ngân hàng CSXH cho nông dân vay với tổng dư nợ đạt trên 518 tỷ đồng; phối hợp với Sở NN&PTNT triển khai thực hiện Dự án cải tiến nâng cao chất lượng giống bò thịt tại huyện Đắk Song.

Về việc phát triển Quỹ hỗ trợ nông dân, đến nay, tổng nguồn Quỹ đã đạt 24,35 tỷ đồng, giúp nông dân thực hiện nhiều dự án hiệu quả kinh tế cao như: Dự án cải tạo nâng cấp vườn cà phê tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil; Dự án chăn nuôi bò ở xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô; dự án cải tạo chăm sóc cà phê tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil...

Các phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, nông dân xây dựng nông thôn mới cũng đã thu hút được đông đảo sự tham gia của hội viên nông dân.

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động Hội còn nhiều khó khăn, hạn chế, đó là việc thực hiện các chương trình, đề án phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; kinh phí cho việc tổ chức dạy nghề; phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp nông thôn...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn ghi nhận những nỗ lực của các cấp Hội trong thực hiện công tác thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã định hướng và nhấn mạnh một số nhiệm vụ Hội cần đẩy mạnh trong thời gian tới để hướng tới cái đích chung là ngành kinh tế Nông nghiệp công nghệ cao. Trong đó, cần chú trọng phát triển kinh tế hộ, kinh tế hợp tác dựa vào những thế mạnh của địa phương. Phối hợp kêu gọi đầu tư, áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động, cải thiện đời sống người dân. Bên cạnh đó, Hội cũng cần hướng nông dân gắn hoạt động sản xuất với công nghiệp chế biến để tăng tính cạnh tranh của sản phẩm. Trong thời gian tới, Tỉnh ủy cũng sẽ chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp với Hội để xây dựng các chính sách, tạo điều kiện thực hiện thành công ngành kinh tế mũi nhọn Nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với tập thể lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO