Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường tránh Gia Nghĩa

Phan Tuấn| 27/05/2015 17:15

Chiều 27/5, Đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra thực tế tiến độ thi công Dự án đường tránh Gia Nghĩa.

Đồng chí Điểu K’Ré kiểm tra thực tế tiến độ thi công công trình

Theo đó, Dự án đường tránh Gia Nghĩa có chiều dài hơn 19 km, được đấu nối từ Quốc lộ 14 (km 838+879) đến Quốc lộ 28 (km 172+350), có tổng mức đầu tư là 1.215 tỷ đồng chia làm 2 giai đoạn, kéo dài từ năm 2014-2018. Dự án do Sở Giao thông-Vận tải làm chủ đầu tư, còn liên doanh Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc và Công  ty cổ phần xây dựng Cường Thịnh Thi trúng thầu thi công.

Theo báo cáo của Sở Giao thông-Vận tải, đến thời điểm này, dự án cơ bản đã bố trí đủ vốn cho giai đoạn 1. Về phía UBND thị xã Gia Nghĩa đã bàn giao được 13/19 km mặt bằng cho nhà thầu thi công xây dựng nền đường, cầu, cống...Tuy nhiên, do địa hình chia cắt, mặt bằng bàn giao không liên tục… nên hiện nay, dự án mới chỉ triển khai thi công được khoảng 8,6km. Trước thực tế trên, chủ đầu tư và nhà thầu đề nghị  tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các đơn vị sớm bàn giao mặt bằng để việc thi công công trình đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế, đồng chí Điểu K’Ré chỉ đạo, các đơn vị có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án cần phải chú ý giải quyết hài hòa, đảm bảo các quyền lợi của nhân dân. Mặt khác, hiện nay, khi nguồn vốn đã được bố trí đầy đủ, UBND thị xã Gia Nghĩa cần phải tập trung giải tỏa, sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công đảm bảo đúng tiến độ. Về phía nhà thầu trong quá trình thi công phải đảm bảo chất lượng để mang lại hiệu quả sử dụng sau này của địa phương…Trong quá trình thi công nếu có sự vướng mắc thì các ngành chức năng cần có sự họp bàn chặt chẽ, thống nhất để giải quyết tốt những vấn đề phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường tránh Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO