Thường trực HĐND tỉnh khảo sát tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội tại huyện Đắk Glong

Phan Tân| 19/11/2014 17:29

Chiều 19/11, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có cuộc khảo sát tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh năm 2014 trên địa bàn huyện Đắk Glong.

Đồng chí Điểu K’Ré phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND huyện Đắk Glong, nhìn chung, tình hình kinh tế trên địa bàn trong những tháng qua vẫn giữ được đà tăng trưởng khá.

Cụ thể, lĩnh vực nông nghiệp, tổng diện tích gieo trồng được 22.350 ha, đạt 121,9% kế hoạch; tổng đàn gia súc, gia cầm là 121.820 con đạt 97,85%; có 220 ha diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản, với sản lượng khai thác ước đạt 470 tấn. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 109 tỷ đồng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt 480,2 tỷ đồng. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 127,56 tỷ đồng, đạt 121,35% dự toán giao.

Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục được quan tâm đúng mức; an ninh trật tự được đảm bảo. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã được thực hiện nghiêm túc và bước đầu đạt được những hiệu quả thiết thực. Quốc phòng – an ninh được đảm bảo.

Tuy nhiên, việc thực hiện các nhiệm vụ năm 2014 của huyện vẫn còn một số hạn chế nhất định như: việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và chọn các loại giống cây trồng, vật nuôi năng suất cao còn hạn chế; công tác triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới còn chậm so với yêu cầu, số tiêu chí ở các xã đạt còn thấp; tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp với diện tích lớn còn xảy ra nhiều; khai thác khoáng sản trái phép diễn biến phức tạp; tiến độ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng còn chậm, thiếu đồng bộ, nhất là giao thông…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Điểu K’Ré đã đề nghị, địa phương cần tiếp tục soát xét các chỉ tiêu, đưa ra giải pháp thực hiện hiệu quả trong những tháng còn lại của năm, tạo tiền đề cho năm 2015 cũng như hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015; rà soát, giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng, bức xúc của nhân dân về Thủy điện Đồng Nai 3. Đối với vấn đề phân bổ, quản lý, sử dụng vốn sự nghiệp giáo dục, đào tạo thuộc ngân sách Nhà nước trên địa bàn năm 2014 và tình trạng lạm thu trong các trường học, chính quyền, ngành giáo dục và các trường học phải tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật về thu chi ngân sách cũng như kêu gọi xã hội hóa giáo dục. Những kiến nghị của địa phương, đề nghị các ngành chức năng xem xét, có biện pháp giải quyết sớm, thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh khảo sát tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội tại huyện Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO