Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo

Ngô Đồng| 29/09/2020 13:53

Ngày 28/9, UBND tỉnh ban hành Công điện hỏa tốc số 04/CĐ-UBND về việc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Nhằm duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, tạo cơ sở thúc đẩy các hoạt động phục hồi, phát triển kinh tế, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của các cấp từ Trung ương đến địa phương.

Chủ động đeo khẩu trang tại nơi công cộng

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố chủ động áp dụng các biện pháp phù hợp đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; đồng thời không để ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân.

 Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, bảo đảm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo đúng quy định; chú trọng phòng, chống dịch tại các khu đô thị, địa bàn tập trung đông dân cư, các khu vực thường xuyên có tập trung đông người, trường học, khu công nghiệp, chợ, siêu thị, cơ sở cách ly.

Các cơ sở y tế chú ý bảo đảm an toàn, quyết không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan; xét nghiệm ngay các đối tượng có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền. Trường hợp xuất hiện dịch bệnh, tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp khoanh vùng thật gọn, cách ly triệt để, xét nghiệm ngay ở phạm vi cần thiết, kịp thời truy vết nhanh, bảo đảm ngăn chặn, kiên quyết không để dịch lây lan trên diện rộng.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về phòng, chống dịch, chú trọng truyền thông về thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế), cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế tự nguyện và  Bluezone.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO