Thị xã Gia Nghĩa được công nhận là đô thị loại III

Phan Tuấn| 15/02/2015 17:02

Ngày 12/2, Bộ Xây dựng đã có Quyết định số 209/QĐ-BXD về việc công nhận thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông là đô thị loại III. Đây là cơ sở đảm bảo khai thác tối ưu các tiềm năng, lợi thế, tạo cơ hội phát triển nhanh, toàn diện thị xã, tiến tới thành lập thành phố Gia Nghĩa trong tương lai.

ADQuảng cáo

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thị xã Gia Nghĩa đã đạt chuẩn đô thị loại III với số điểm trung bình 85,52/100 (yêu cầu tối thiểu 70 điểm); đáp ứng được các tiêu chí của đô thị loại III, quy định tại Nghị định số 42/2009/NĐ-CP ngày 7/5/2009 của Chính phủ về việc phân loại đô thị.

Cơ sở hạ tầng đô thị đang ngày càng được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Ảnh: Đức Diệu

ADQuảng cáo

Thị xã Gia Nghĩa được thành lập theo Nghị định số 82/2005/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27/6/2005 trên cơ sở thị trấn Gia Nghĩa và một phần của huyện Ðắk Nông cũ, với diện tích tự nhiên là 28.664 ha, dân số 35.559 nhân khẩu, gồm 8 đơn vị hành chính phường, xã. Sau gần 10 năm thành lập, từ một thị trấn nhỏ heo hút, đến nay Gia Nghĩa đã trở thành một đô thị mới trên cao nguyên và đang hướng tới trở thành một đô thị phát triển, có bản sắc văn hóa đặc thù, xứng đáng với vị thế là trung tâm quan trọng của khu vực Nam Tây Nguyên. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 21,2% (cao nhất tỉnh). Các ngành kinh tế tăng trưởng nhanh theo từng năm; trong đó ngành xây dựng tăng 43,2%, dịch vụ tăng 45%; nông nghiệp tăng 11,8%. Tốc độ tăng thu ngân sách hàng năm cao nhất tỉnh, với mức 34%/năm. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân thị xã ngày càng được nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định và giữ vững...

Trung tâm thương mại Gia Nghĩa đang ngày càng sầm uất. Ảnh: Đức Diệu

Theo ông Ngô Văn Linh, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa thì việc Gia Nghĩa được công nhận là đô thị loại III là một tin vui đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Đây là kết quả của sự phấn đấu không ngừng nghỉ của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn. Từ khi thành lập, được sự quan tâm từ Trung ương đến địa phương; thị xã Gia Nghĩa đã đầu tư có trọng tâm, trọng điểm các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, tạo tiền đề phát triển xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân đô thị. Thời gian tới, thị xã sẽ tập trung khai thác có hiệu quả mọi nguồn lực, tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm phát triển đô thị trung tâm của tỉnh nhanh, bền vững trên tất cả các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội, phấn đấu phát triển lên thành phố trước năm 2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Gia Nghĩa được công nhận là đô thị loại III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO