Thị xã cần phân loại và giải quyết đúng thời hạn đơn thư khiếu nại, tố cáo về đất đai

Lê Phước| 22/09/2017 14:46

Ngày 22/9, Đoàn kiểm tra do đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã kiểm tra công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của thị xã Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Ông Trần Đình Ninh, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa trao đổi một số vấn đề trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại trên địa bàn­­­

Theo báo cáo của UBND thị xã Gia Nghĩa, từ đầu năm tới nay, cấp xã, phường đã tổ chức 24 lượt tiếp công dân và tiếp nhận, xử lý 24 đơn thư; cấp thị xã đã tổ chức 288 lượt tiếp công dân và tiếp nhận, xử lý 317 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Các ngành chức năng của thị xã Gia Nghĩa đã tổ chức 7 cuộc thanh tra, trong đó có 2 cuộc thanh tra việc thực hiện luật Khiếu nại, luật Tố cáo, luật Tiếp công dân và luật Phòng chống tham nhũng trên địa bàn.

Nhìn chung, phần lớn các vụ khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn thị xã phần lớn liên quan đến lĩnh vực đất đai, đặc biệt là các chính sách liên quan công tác thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng và tái định cư. Các vụ việc khiếu nại, tố cáo của người dân tập trung ở một số dự án lớn, quan trọng của thị xã hoặc tại các dự án “treo”.

ADQuảng cáo

Công tác quy hoạch, thu hồi đất tại các dự án này đã và đang gây ra nhiều bất cập, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhiều hộ dân. Trong khi đó, chính sách trong công tác bồi thường thường xuyên thay đổi; việc thực hiện giải tỏa, thu hồi đất, hỗ trợ và tái định cư của cơ quan chức năng và chủ đầu tư tại một số dự án còn nhiều tồn tại, hạn chế cũng là những nguyên nhân khiến người dân khiếu nại, tố cáo nhiều, thậm chí kéo dài, vượt cấp.

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Cao Huy nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của thị xã trong việc phát triển đô thị trung tâm của tỉnh. Vì thế, địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý tốt đơn thư khiếu nại của người dân, đặc biệt là các đơn thư, ý kiến phản ánh trong lĩnh vực đất đai. Sau khi tiếp nhận đơn thư, ý kiến phản ánh của người dân, thị xã cần nỗ lực giải quyết đúng thời hạn quy định và đăng tải nội dung, kết quả giải quyết kịp thời lên trang thông tin điện tử của địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài việc tăng cường công tác thanh tra và nghiêm túc thực hiện kết luận của thanh tra, đồng chí Cao Huy cũng yêu cầu địa phương tập trung xử lý các trường hợp vi phạm xây dựng trong đô thị; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân nắm bắt và thực thi đúng quy định của pháp luật…

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã cần phân loại và giải quyết đúng thời hạn đơn thư khiếu nại, tố cáo về đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO