Thị ủy Gia Nghĩa tổ chức gặp mặt cán bộ nghỉ hưu

Hoàng Hoài| 24/02/2017 15:25

Ngày 24/2, Thị ủy Gia Nghĩa (Đắk Nông) tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ trung cao và tương đương đã nghỉ hưu trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa để thông tin về tình hình thời sự, chính trị, kinh tế-xã hội của thị xã Gia Nghĩa, tỉnh, trong nước và quốc tế.

Đông đảo cán bộ hưu trí trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã về dự hội nghị

Lãnh đạo thị xã đã thông báo một số nét cơ bản về tinh hình kinh tế-xã hội của thị xã Gia Nghĩa. Theo đó, năm 2016, đa số các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thị xã đạt so với kế hoạch đề ra.

Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở không ngừng được củng cố, kiện toàn và đi vào hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên, thị xã vẫn còn những hạn chế nhất định, trong 20 chỉ tiêu đề ra thì có 3 chỉ tiêu chưa đạt gồm: tỷ lệ độ che phủ rừng (6,6%/8%); xây dựng nông thôn mới và trường đạt chuẩn quốc gia (11/13 trường).

Các cán bộ hưu trí đã được thông tin nhiều vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng

Năm 2017, trọng tâm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của thị xã là quyết liệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thị xã Gia Nghĩa sẽ triển khai các chính sách phát triển kinh tế, xã hội, góp phần cùng tỉnh ổn định và phát triển kinh tế vĩ mô; tăng cường đổi mới điều hành kinh tế, xã hội nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra; tái cơ cấu đầu tư công; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; bảo đảm an sinh xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường bảo vệ rừng; bảo đảm an ninh quốc phòng.

Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa Trần Đình Ninh thông tin về tình hình phát triển của Gia Nghĩa

Hội nghị cũng đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Vân, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin về tình hình thời sự trong nước, thế giới, nhất là kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo đó, với chương trình làm việc rất phong phú, thiết thực, chuyến thăm đã thành công tốt đẹp, đạt được nhiều kết quả rất quan trọng. Cụ thể, hai bên đã nhất trí ra Thông cáo chung 10 điểm, thể hiện các nhận thức chung đã đạt được cũng như các phương hướng và biện pháp cơ bản nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc trong thời gian tới… Các cơ quan của hai Đảng, hai nước đã ký kết được 15 văn kiện quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực rất phong phú, đa dạng… Chuyến thăm là dấu mốc quan trọng để tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước phát triển lành mạnh, tích cực và vững chắc hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Vân, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị ủy Gia Nghĩa tổ chức gặp mặt cán bộ nghỉ hưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO