Thị trấn Đức An tiêu hủy 7 con lợn nghi nhiễm Dịch tả lợn châu Phi

Phan Tuấn| 23/08/2019 09:26

Chiều 22/8, lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy 7 con lợn chết của gia đình bà Đặng Thị Luận, ở tổ dân phố 3, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song (Đắk Nông). Theo ông Lê Hoàng Vinh, Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đắk Song, dù chưa có kết quả xét nghiệm, nhưng qua các triệu chứng, có thể nhận định 7 con lợn này đã nhiễm bệnh Dịch tả lợn châu Phi.

Hiện nay, hộ gia đình bà Luận đang nuôi 38 con lợn. Cách đây 3 ngày, đàn lợn của bà Luận có hiện tượng bỏ ăn và đến chiều 22/8/2019 có 7 con bị chết. Trước sự việc nêu trên, Bà Luận đã nhanh chóng báo cáo cho lực lượng chức năng đến kiểm tra, xử lý. Theo bà Luận, hiện nay một số con lợn còn lại của gia đình cũng đã bắt đầu có biểu hiện bỏ ăn, yếu dần, khả năng chết là rất cao.

7 con lợn của hộ bà Luận bị chết có những biểu hiện của bệnh Dịch tả lợn châu Phi

Ông Lê Hoàng Vinh cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về sự việc, đơn vị đã chỉ đạo đội phản ứng nhanh của thị trấn Đức An, cùng cán bộ thú y kiểm tra, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Đội phản ứng nhanh cũng tiến hành chôn lấp 7 con lợn chết và thực hiện  tiêu độc khử trùng tại khu vực chuồng trại của gia đình bà Luận.

Ngoài hộ bà Luận, trên địa bàn Đắk Song, Dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại các xã như: Nam Bình, Thuận Hà, Thuận Hạnh và Đắk Mol. Đến nay, lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy 102 con lợn mắc Dịch tả lợn châu Phi, với trọng lượng gần 6 tấn.

Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy 7 con lợn chết ngay trong đêm

Theo UBND huyện Đắk Song, tổng đàn lợn trên địa bàn khoảng 24.000 con. UBND huyện Đắk Song đã và đang tiến hành các phương án phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng, bảo vệ đàn lợn nhằm hạn chế thấp nhất khả năng lây lan Dịch tả lợn châu Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Đức An tiêu hủy 7 con lợn nghi nhiễm Dịch tả lợn châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO