Thí sinh làm thủ tục liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Nguyễn Hiền| 24/06/2019 16:28

Ngày 24/6, các điểm thi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tổ chức cho thí sinh làm các thủ tục liên quan chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 25 đến 27/6.

ADQuảng cáo

Video clip:

Thí sinh tra cứu phòng thi

Buổi sáng, các điểm thi đã họp cán bộ coi thi nhằm phổ biến lại nhiệm vụ, nội quy, quy chế trong các ngày diễn ra kỳ thi. Buổi chiều, các thí sinh tập trung tại các điểm thi làm thủ tục dự thi như nhận số báo danh, phòng thi, thẻ dự thi. Thí sinh cũng được phổ biến các quy định của kỳ thi như: trách nhiệm của thí sinh, danh sách máy tính được mang vào phòng thi, các lưu ý đối với bài thi tổ hợp.

Thí sinh kiểm tra lại thông tin đăng ký dự thi

Theo Sở Giáo dục-Đào tạo, trên cơ sở số lượng thí sinh dự thi, kỳ thi năm nay toàn tỉnh chia thành 13 điểm thi, với 267 phòng thi, giảm 1 điểm thi so với năm 2018. Trong đó, thị xã Gia Nghĩa có 3 điểm thi; các huyện Đắk R’lấp, Đắk Mil, Cư Jút mỗi huyện 2 điểm thi; các huyện Đắk Song, Krông Nô, Đắk Glong và Tuy Đức mỗi huyện 1 điểm thi. Riêng thí sinh tự do của huyện Đắk Glong sẽ dự thi tại các điểm thi của thị xã Gia Nghĩa. Toàn tỉnh cũng huy động 801 cán bộ coi thi, 66 cán bộ giám sát, 26 thư ký, 52 nhân viên phục vụ.

Đồ họa: Ngọc Tú

ADQuảng cáo

Cán bộ coi thi phổ biến quy định kỳ thi đối với thí sinh

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 6.293 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, hệ giáo dục phổ thông có 6.043 thí sinh, hệ giáo dục thường xuyên có 250 thí sinh. Trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi có 4.565 thí sinh đăng ký xét đại học, cao đẳng và 1.728 thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp THPT.

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh kiểm tra lại thông tin và ký xác nhận

Đồ họa: Ngọc Tú

Lực lượng tình nguyện viên cũng đã kịp thời hỗ trợ thí sinh ngay trong ngày đầu tiên đến các điểm thi làm thủ tục dự thi. Được biết, năm nay Tỉnh đoàn thành lập 26 đội hình tình nguyện tại các điểm thi với trên 600 tình nguyện viên. Các hình thức hỗ trợ như tư vấn thông tin về thời gian, địa điểm, lịch thi, tổ chức đưa đón thí sinh, giữ xe, phát miễn phí các phần cơm, nước uống, khăn lạnh... 

Thanh tra điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) kiểm tra và hướng dẫn thí sinh chỉnh sửa thông tin đăng ký sai

100% thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) đã đến nhận phòng thi và làm thủ tục dự thi

Lực lượng tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ thí sinh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh làm thủ tục liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO