Thành lập các Trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh Đắk Nông

Thanh Bình| 01/04/2020 15:22

Thực hiện Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 1/4, tỉnh Đắk Nông đã thành lập Trạm kiểm soát dịch bệnh tại Trạm thu phí Cai Chanh, thuộc địa phận xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) để kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đối với tất cả các hành khách trên các phương tiện giao thông từ địa phương khác đến và đi qua địa bàn tỉnh theo tuyến quốc lộ 14.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương và các ngành, đoàn thể huyện cần quan tâm, phối hợp

Ngay từ sáng sớm, lực lượng liên ngành gồm công an, quân đội, y tế đã chuẩn bị xong mọi trang thiết bị cần thiết để dừng xe, tiến hành kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế tất cả những người tham gia giao thông, có mặt trên phương tiện giao thông. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng chuẩn bị phương tiện và trang thiết bị bảo hộ phòng dịch để sẵn sàng đưa người nghi ngờ nhiễm Covid-19 về các khu cách ly đã được tỉnh chuẩn bị, nhằm triển khai các bước y tế tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh biểu dương và đánh giá cao việc triển khai nhanh chóng, kịp thời của các lực lượng phối hợp

Theo đó, từ 8 giờ sáng đến gần 12 giờ trưa, đã có gần 1000 phương tiện các loại được dừng để đo thân nhiệt lái xe, hành khách, hướng dẫn người dân khai báo y tế. Hầu hết người điều khiển phương tiện giao thông đều chấp hành tốt việc dừng xe để kiểm tra y tế, bày tỏ sự hài lòng, đánh giá cao cách làm của lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông nhằm góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid -19. Một số người có thân nhiệt cao được cách ly để lấy lời khai về lịch sử đi lại.

Lực lượng chức năng đo thân nhiệt người điều khiển mô tô, xe máy

Trong quá trình kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, đoàn viên, thanh niên địa phương cũng tổ chức tuyên truyền cho người dân những biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, lực lượng kiểm soát còn tặng khẩu trang, nước uống cho những người tham gia giao thông.

Lực lượng chức năng đo thân nhiệt người điều khiển ô tô

ADQuảng cáo

Kiểm tra hoạt động tại Trạm kiểm soát dịch bệnh, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao việc triển khai nhanh chóng, kịp thời của các lực lượng phối hợp. Đồng chí cũng yêu cầu các lực lượng cần thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đối với những người đi qua trạm; có sự phân công công việc phù hợp, khoa học để tránh ùn tắc giao thông; duy trì hoạt động kiểm soát 24/24 giờ cho đến hết ngày 15/4 và chờ sự chỉ đạo của tỉnh.

Đo thân nhiệt hành khách đi xe giường nằm

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã đến thăm, động viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát dịch bệnh Cai Chanh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ân cần nhắc nhở lực lượng liên ngành cần chú ý tới việc phòng dịch cho chính bản thân, chú trọng những quy định của ngành Y tế, phải bảo đảm cho cả người thực thi nhiệm vụ và người tham gia giao thông được kiểm tra. Trước những khó khăn mà lực lượng phải trải qua trong 15 ngày tới, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị chính quyền, đoàn thể địa phương cần quan tâm, phối hợp, giúp đỡ. Việc thực hiện nghiệm vụ kiểm tra người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh phải hết sức nghiêm túc, chính xác và phun khử trùng, đưa các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ về cơ sở y tế theo quy định.

Tất cả người dân ra vào địa bàn tỉnh đều được đo thân nhiệt

Theo Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh, với vai trò nòng cốt, lực lượng công an tỉnh đã có kế hoạch chia lực lượng liên ngành tại Trạm kiểm soát dịch bệnh Cai Chanh làm 3 kíp, mỗi kíp thực hiện công việc trong 8 tiếng, bảo đảm trạm hoạt động 24/24 giờ mỗi ngày và duy trì đến hết ngày 15/4. Trong chiều 1/4, công an các huyện Đắk Glong và Cư Jút cũng sẽ thành lập các trạm kiểm soát dịch bệnh trên tuyến quốc lộ 28 và quốc lộ 14 ở cửa ngõ để kiểm tra tất cả các phương tiện đi vào địa bàn tỉnh.

Lấy lời khai y tế người điều khiển xe máy

Phát nước uống cho người đi xe máy

Phát khẩu trang cho người đi xe máy

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập các Trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO