Thẩm định nông thôn mới tại xã Thuận Hạnh và Nam Bình

Cao Biên| 30/04/2020 09:39

Ngày 29/4, Đoàn thẩm định của Văn phòng điều phối nông thôn mới (NTM) tỉnh Đắk Nông đã khảo sát, thẩm định mức độ hoàn thành các tiêu chí để xét đạt chuẩn NTM tại xã Thuận Hạnh và Nam Bình, huyện Đắk Song (Đắk Nông).

Video clip:

Tại xã Thuận Hạnh, Đoàn đã  thăm quan mô hình trồng cây ăn trái của hợp tác xã Hòa Phát và kiểm tra cơ sở vật chất tại trường tiểu học Kim Đồng, trường đạt chuẩn quốc gia của xã. Đây là xã biên giới nhiều khó khăn, nhất là về cơ sở hạ tầng nông thôn, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và sự đồng thuận của Nhân dân, công tác xây dựng NTM đã có kết quả quan trọng.

Đoàn thẩm định thăm quan mô hình trồng cây ăn trái của hợp tác xã Hòa Phát tại xã Thuận Hạnh

Từ năm 2011 đến nay, Thuận Hạnh đã huy động được trên 30 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng cơ sở nông thôn, trong đó Nhân dân đóng góp trên 11,3 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách Nhà nước trên 18,9 tỷ đồng. Đến nay, Thuận Hạnh cơ bản đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Trên cơ sở đó, Đoàn thẩm định sẽ trình UBND tỉnh xem xét, ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019.

Tại xã Nam Bình, Đoàn thẩm định tập trung đánh giá lại các tiêu chí NTM đã đạt được của xã. Trong giai đoạn 2012-2019, Nam Bình đã huy động được gần 60 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp khoảng hơn 20 tỷ đồng, còn lại nguồn vốn ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác để xây dựng NTM, góp phần hoàn thiện hạ tầng nông thôn, nâng cao đời sống Nhân dân.

Các thành viên đoàn thẩm định đánh giá cao nỗ lực của xã trong thực hiện các tiêu chí, nhất là đảm bảo mục tiêu, kế hoạch về phấn đấu đạt các tiêu chí trong năm 2019. Nhiều tiêu chí của xã đạt khá cao, chất lượng đảm bảo theo yêu cầu. Đến nay xã đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quôc gia về NTM.

Đoàn thẩm định đánh giá mức độ đạt tiêu chí xây dựng NTM tại xã Nam Bình

Đoàn thẩm định yêu cầu các địa phương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục gửi Văn phòng điều phối NTM tỉnh để đơn vị báo cáo, trình UBND tỉnh xem xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm định nông thôn mới tại xã Thuận Hạnh và Nam Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO