Tập trung thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phát triển kinh tế-xã hội, vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Tuệ An| 08/05/2020 19:58

Tỉnh ủy Đắk Nông vừa có Thông báo số 3091-TB/TU ngày 8/5/2020 Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tập trung phát triển kinh tế - xã hội.t

Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, các sở, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể, địa phương, nhất là ngành Y tế và lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động, sáng tạo, chỉ đạo quyết liệt thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Nhờ đó, trên địa bàn tỉnh đến nay chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19, không còn trường hợp nào cách ly tại các cơ sở tập trung…

Các chốt trên tuyến biên giới tiếp tục duy trì để kiểm soát chặt chẽ đường mòn, lối mở

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên thế giới và khu vực Đông Nam Á vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, Mặt trận, các đoàn thể, địa phương thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Toàn tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp cơ bản để phòng, chống dịch Covid-19 theo các hướng dẫn của Bộ Y tế; trong đó, bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng và trên phương tiện hành khách công cộng đông người; rửa tay, bảo đảm vệ sinh cá nhân khi tiếp xúc ở nơi đông người. Đối với trường học, yêu cầu học sinh giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học.

Các chốt biên giới tiếp tục duy trì để kiểm soát chặt chẽ đường mòn, lối mở; thực hiện nghiêm quy định cách ly đối với một số trường hợp được nhập cảnh; bảo đảm an ninh khu vực biên giới, đề phòng các đối tượng xấu lợi dụng tình hình dịch bệnh để tuyên truyền, tổ chức hoạt động chống phá ta.

Bên cạnh đó, tỉnh, ngành chức năng nhanh chóng tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ kinh doanh để đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động; đẩy nhanh tiến độ đầu tư công, giải ngân các nguồn vốn đầu tư. Đơn vị, cơ quan, địa phương nào giải ngân chậm thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Các phương tiện thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong khắc phục khó khăn, có phương pháp, cách làm sáng tạo để phát triển sản xuất, kinh doanh trong tình hình dịch bệnh.

Các biện pháp hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 cần khẩn trương triển khai, theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 9/4/2020 của Chính phủ, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định về các giải pháp trong công tác dạy và học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phát triển kinh tế-xã hội, vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO