Tập huấn nâng cao năng lực cho tình nguyện viên cấp xã 2015

Khánh Hiền| 22/05/2015 09:28

Sở lao động - Thương binh và Xã hội vừa tổ chức tập huấn công tác nâng cao năng lực cho tình nguyện viên cấp xã năm 2015. Tham dự có 130 tình nguyện viên của các đội tình nguyện phòng chống tệ nạn cấp xã của 2 huyện Tuy Đức và Đắk R’lấp.

ADQuảng cáo

Tại lớp tập huấn, các tình nguyện viên được truyền đạt một số nội dung cơ bản như:  Chủ trương, chính sách pháp luật trong phòng chống ma túy, mại dâm, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống mua bán người; Nhiệm vụ của đội tình nguyện viên và tình nguyện viên; Kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, mại dâm, ma túy; Kỹ năng truyền thông và vận động; Kỹ năng tiếp cận; Kỹ năng hỗ trợ trực tiếp cá nhân.

ADQuảng cáo

Đồng thời, các tình nguyện viên cũng được giới thiệu Nghị quyết liên tịch về việc ban hành các tiêu chí phân loại, chấm điểm đánh giá và biểu thống kê báo cáo về công tác xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm; Thông tư liên tịch quy định về thành lập giải thể, tổ chức hoạt động và chế độ, chính sách đối với đội công tác xã hội tình nguyện tại xã, phường, thị trấn; Nghị quyết quy định mức thù lao của đội công tác xã hội tình nguyện cấp xã trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nâng cao năng lực cho tình nguyện viên cấp xã 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO