Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong trường học

Mạnh Hùng| 12/02/2020 14:05

UBND tỉnh vừa có Công văn số 471/UBND-KGVX ngày 11/2/2020 yêu cầu thực hiện Công văn số 525/BYT-MT ngày 6/2/2020 của Bộ Y tế về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trong trường học.

Theo đó, Sở Y tế, Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Lao động, Thường binh-Xã hội, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong trường học theo quy định, phù hợp với thực tiễn địa phương, đơn vị.

Cụ thể, cùng với cập nhật thông tin dịch bệnh hàng ngày, Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở LĐTB-XH  phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế để chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục và nhà trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tăng cường truyền thông, giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ mầm non, học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên; phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, báo cáo với cơ quan quản lý, cơ quan y tế địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Các cơ sở giáo dục và nhà trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên cũng như bảo đảm vệ sinh môi trường trường học. Đặc biệt, khi phát hiện trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ và thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất, cơ quan quản lý để có biện pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO