Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phục vụ công tác nhân sự đại hội Đảng các cấp

Phan Tân| 25/07/2014 13:59

Ngày 25/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Các đồng chí Trần Phương, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thay mặt cho Thường trực Tỉnh ủy; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Huyện ủy, Thị ủy, Đảng ủy, UBKT dự hội nghị. Đồng chí Nguyễn Đồng Lân, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Theo đánh giá tại hội nghị thì trong 6 tháng đầu năm 2014, UBKT các cấp đã bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực tham mưu cho cấp ủy cấp mình xây dựng, ban hành chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2014 của cấp ủy và cấp mình được giao.

Việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết dứt điểm đơn thư tố cáo, khiếu nại; giám sát chuyên đề đối với tổ chức đảng và đảng viên được tập trung, chú trọng. Chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát tăng so với năm 2013, đảm bảo tốt hơn mục đích giáo dục, phòng ngừa, hạn chế số đảng viên, tổ chức đảng vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Đặc biệt là trong việc khẩn trương, kịp thời sửa chữa, khắc phục các khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết trung ương 4 (Khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Nhiệm vụ giám sát, nhất là giám sát chuyên đề có chuyển biến tích cực. Công tác xem xét thi hành kỷ luật cơ bản đảm bảo nguyên tắc, thủ tục, phục vụ tốt yêu cầu giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng và góp phần thúc đẩy, hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị.

Cụ thể, trong 6 tháng, cấp ủy các cấp đã tổ chức kiểm tra đối với 615 đảng viên, 68 tổ chức đảng và giám sát chuyên đề đối với 71 đảng viên, 21 tổ chức đảng theo Điều 30 Điều lệ Đảng.

Qua kiểm tra, kết luận 605 đảng viên, 63 tổ chức đảng thực hiện tốt, 10 đảng viên 5 tổ chức đảng thực hiện chưa tốt nhiệm vụ kiểm tra và phát hiện 1 đảng viên, 2 tổ chức đảng có vi phạm.

Toàn ngành đã tổ chức kiểm tra 48 đảng viên và 4 tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, kết luận 46 đảng viên và 4 tổ chức đảng vi phạm; trong đó, phải thi hành kỷ luật 30 đảng viên. Cấp ủy và UBKT các cấp cũng đã xem xét, áp dụng, thi hành kỷ luật đối với 59 đảng viên vi phạm.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số UBKT thực hiện chưa đồng bộ các nhiệm vụ được quy định tại Điều 32 Điều lệ Đảng; thiếu tính chủ động trong phát hiện kiêm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và chưa thật sự mạnh dạn trong kiểm tra tài chính của cơ quan tài chính cấp ủy cùng cấp.

Tiến độ giải quyết một số cuộc kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, tố cáo còn kéo dài về thời gian làm ảnh hưởng đến tính kịp thời, giáo dục trong công tác kiểm tra của Đảng.

Trong thời gian tới, cùng với tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định cũng như kế hoạch kiểm tra, giám sát đã đề ra, UBKT các cấp sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là với tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm và đơn thư tố cáo để phục vụ công tác nhân sự, chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng theo Chỉ thị 36, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phục vụ công tác nhân sự đại hội Đảng các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO